Djokovic khởi đầu hành trình bảo vệ US Open

12:45 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ ở trận mở màn của Novak Djokovic là tay vợt đến từ Ba Lan Jerzy Janowicz.

Djokovic đang là ĐKVĐ US Open. Ảnh: Internet.

Djokovic không có được phong độ và màn trình diễn tốt nhất trong khoảng ba tháng trở lại đây. Anh bị loại ngay từ vòng ba Wimbledon, rồi sau đó thua sốc Juan Martin del Potro ở mở màn của Olympic Rio.

Đây là lần đầu tiên Djokovic đến với US Open mà bản thân anh thừa nhận mình đối mặt với nhiều nỗi lo. Một trong số đó là chấn thương cổ tay chưa bình phục và cả vấn đề tâm lý đang ảnh hưởng đáng kể đến khát khao chiến thắng.

Tuy nhiên đó rất có thể chỉ là một chiến thuật của Nole tại US Open nhằm làm các đối thủ khác chủ quan. Còn nhớ ở Australian Open hồi đầu năm nay, Djokovic cũng từng tập tễnh ra sân với mắt cá chân bị đau nhưng vẫn đánh bại Murray để giành chức vô địch đầy thuyết phục.

Đối thủ ở trận mở màn của Djokovic là Jerzy Janowicz - tay vợt 26 tuổi đến từ Ba Lan. Cách đây đúng 4 năm Jerzy Janowicz từng gây sốc khi lọt tới chung kết Paris Masters 2012, rồi lọt bán kết ở Wimbledon 2013. 

Dù vậy những chấn thương liên miên đã khiến Jerzy Janowicz sa sút đáng kể và hiện anh chỉ đứng thứ 247 thế giới. Chưa gặp Jerzy Janowicz lần nào trong quá khứ nhưng một chiến thắng đầu tay sẽ là điều được dự báo trước cho Djokovic.

Nam Anh | 12:45 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục