Djokovic "khổ chiến" ở Mexico

12:00 Thứ sáu 03/03/2017

TinTheThao.com.vnBản thân Novak Djokovic có lẽ không lường trước được rằng anh gặp nhiều khó khăn đến vậy trong lần đầu tiên tham dự giải quần vợt Acapulco Open.

djokovic-acapulco-2017-practice

 Djokovic vừa trải qua cuộc "khổ chiến" trước Juan Martin del Potro. Ảnh: Internet.

Sau khi trải qua trận đấu vòng 1 không mấy dễ dàng trước Martin Klizan, Djokovic tiếp tục mướt mồ hôi khi đối đầu Juan Martin del Potro và lần này anh thắng ngược 4-6, 6-4 và 6-4.

Có thể nói, Djokovic đã “báo thù” thành công trận thua Del Potro ở Olympic Rio năm ngoái. Sau khi giành được chiến thắng trong ván đấu đầu tiên, Del Potro tiếp tục mang đến những cảm giác lạnh tóc gáy dành tặng cho “cựu Nhà vua ATP” trong 2 ván tiếp theo, dù rằng, chính Novak mới là người giành chiến thắng ở hai ván sau.

Djokovic chia sẻ khá dài dòng sau trận đấu: “Mỗi trận đấu mà tôi phải ra sân để chống lại Del Potro trong vài năm gần đây luôn rất cân bằng, khi mà khoảng cách giữa kẻ thắng và người bại là rất mong manh, đó là những trận đấu mà khi bạn góp mặt vào đó, bạn cảm thấy rất hứng thú để thi đấu, và đám đông khán giả thì hứng thú để theo dõi. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi giành được chiến thắng trong trận đấu này, ngay cả khi tôi đã gần thua trận ở game thứ 7 trong ván quyết định khi anh ấy dẫn 4-3 và cầm giao bóng. Ở thời điểm đó, tôi chỉ cố gắng tung ra những cú giao bóng càng nhiều và càng mạnh càng tốt, vì rằng, những cú giao bóng của anh ấy không thật sự quá dữ dội. Đó là một trận đấu rất ngang ngửa với chỉ 1, 2 điểm số đã tạo ra sự khác biệt quyết định...

...Tôi không thể tin nổi là cả SVĐ vẫn chật kín người vào lúc 1 giờ sáng. Vì thế,tôi muốn cám ơn tất cả những người đã đến đây xem thi đấu và ủng hộ cho trận đấu của chúng tôi. Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, và dù có một số trường hợp, tôi không thực thi chiến thuật một cách chính xác, nhìn chung tôi đã chơi hay. Tôi không phạm phải quá nhiều sai lầm, tôi cố trả lại tất cả những cú đánh mà anh ấy đã đánh. Khi Del Potro đánh thuận tay và giao bóng, không ai đủ nhanh để phản ứng, vì vậy, tôi cố đoán trước tình huống và trong những khoảnh khắc quan trọng nhất, tôi đã phản đòn rất nhanh, rất chính xác, đó là yếu tố tiên quyết của chiến thắng”.

Phía trước Djokovic là một trận đấu hứa hẹn đầy rắc rối khác. Đó là trận đấu với tài năng trẻ Nick Kyrgios – người đã thắng Donald Young (Mỹ) 6-2, 6-4 trong một trận đấu khác ở vòng 2. Kyrgios mới gây sự cố mới nhất khi gây lộn với CĐV của Dudi Sela, khiến tay vợt người Israel phải đến đôi co cùng anh bên ghế ngồi. Kyrgios luôn là như vậy, luôn tràn ngập năng lượng ở cả trong lẫn ngoài sân đấu, luôn thích bùng nổ dù là trên sân đấu trước đối thủ bên kia lưới hoặc đáp trả lên khán đài, trên mạng xã hội những người công kích mình. Một tay vợt sẵn sàng bùng nổ đó, là người Djokovic nên coi chừng. “Tôi sẽ nghĩ về trận đấu với Kyrgios vào ngày mai. Sau một trận đấu dài, tôi cần nghỉ ngơi và hồi phục, để lấy lại trạng thái tốt nhất hòng chuẩn bị chống lại Kyrgios”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục