Djokovic gặp Kyrgios tại chung kết Wimbledon

13:33 Thứ bảy 09/07/2022

Hạt giống số một Novak Djokovic ngược dòng vượt qua Cameron Norrie với các tỷ số 2-6, 6-3, 6-2 và 6-4 ở trận bán kết hôm 8/7.

Cú giao bóng hiểm hóc của Novak Djokovic khiến Cameron Norrie trả hỏng đã giúp tay vợt người Serbia giành quyền vào chung kết Wimbledon. Anh hạ niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà sau 2 giờ 34 phút, trong ngày trời nắng đẹp trên Centre Court.

Với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Norrie nhập cuộc hưng phấn khi có break ngay game đầu tiên của trận. Anh để đối thủ đòi lại ngay lập tức, nhưng sau đó thắng một mạch 5 game trong sự bất lực của Djokovic. Hạt giống số một mắc nhiều lỗi ở cả cú đánh thuận và trái tay, trong khi Norrie lại giao bóng quá tốt để giữ game.

Screen Shot 2022-07-09 at 13.32.33

 Djokovic chỉ còn cách Grand Slam thứ 21 một trận thắng. Ảnh: Reuters.

Thua set đầu không khiến Djokovic xuống tinh thần mà còn giúp anh thêm động lực chiến đấu. Tay vợt người Serbia giao bóng tốt để không phải đối mặt thêm bất cứ break-point nào ở 3 set còn lại. Anh cũng hạn chế lỗi tự đánh hỏng, khi mắc 16 lỗi trong 3 set cuối, chỉ nhiều hơn set đầu 4 lỗi. Bên cạnh đó, anh cũng ghi được 31 điểm winner để tô điểm cho màn ngược dòng.

Khả năng trả giao của Djokovic đã phát huy đúng lúc, giúp anh nắm thế chủ động trong từng đường bóng. Norrie nỗ lực thi đấu nhưng tỏ ra vô vọng trước khả năng chơi cuối sân, cùng những pha lên lưới bắt bài hiệu quả của Djokovic. Tay vợt người Anh mất 4 break trong 3 set cuối, và không thể gỡ lại.

Djokovic nâng mạch toàn thắng tại Wimbledon lên con số 27. Anh sẽ gặp Nick Kyrgios ở chung kết. Tay vợt người Australia sẽ có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi đối thủ là Rafael Nadal rút lui vì chấn thương cơ bụng.

"Một điều chắc chắn là sẽ có rất nhiều cảm xúc từ hai chúng tôi ở trận chung kết. Đó sẽ là chung kết Grand Slam đầu tiên của Nick. Cậu ấy rất hào hứng và không có gì để mất. Cậu ấy chơi thoải mái và có những cú giao bóng uy lực. Chúng tôi đã không so tài trong một thời gian. Tôi chưa bao giờ thắng cậu ấy. Hy vọng trận tới có thể sẽ khác", Djokovic nói về Kyrgios.

Kyrgios đã thắng Djokovic cả hai lần trước đây với tỷ số 2-0, đều trong năm 2017, tại Acapulco và Indian Wells. Lịch sử đối đầu nghiêng về tay vợt người Australia, nhưng Djokovic vẫn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu tại Wimbledon, để anh có thể đoạt Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. 

Theo Duy Minh - Zing.vn | 05:34 09/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục