Djokovic: 'Federer là nguồn cảm hứng để tôi thi đấu tới khi 37 tuổi'

09:41 Thứ hai 15/07/2019

Tay vợt người Serbia đã cứu 2 điểm kết thúc trận đấu trước khi bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon ở chung kết dài nhất tại giải diễn ra tối 14/7.

Trên sân trung tâm, Novak Djokovic đã có chiến thắng nghẹt thở 7-6, 1-6, 7-6, 4-6 và 13-12 trước Roger Federer sau 4 giờ 57 phút thi đấu. Anh lần thứ 5 vô địch giải và có danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp.

Sau trận chiến kịch tính, Djokovic cho biết: "Đây là trận mà tôi chiến đấu hết mình. Điều tôi đã hứa với bản thân khi bước ra sân là cần giữ bình tĩnh vì biết bầu không khí ngoài đó như nào. Khi đám đông hô vang Roger, tôi nghe thấy Novak. Đó là sự rèn luyện tinh thần. Đây có lẽ là trận đấu đòi hỏi tinh thần nhất mà tôi từng đối mặt".

nole

 Djokovic bản lĩnh bảo vệ chức vô địch. Ảnh: ATP.

"Trong trận này, nếu không phải là chung kết hấp dẫn và thú vị nhất tôi từng chơi, nó chắc chắn thuộc top 2 hoặc 3 trong sự nghiệp của tôi. Chống lại Roger, một trong những tay vợt vĩ đại nhất, người mà tôi rất tôn trọng", Djokovic nói tiếp.

Federer đã có cơ hội để lần thứ 9 đăng quang tại giải, nhưng Djokovic bình tĩnh hóa giải và tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Dù để thua kém nhiều thông số, nhưng chỉ nhờ ít lỗi tự đánh hỏng hơn, hạt giống số một đã có chiến thắng.

"Thật không may trong những trận đấu như này, có một người phải thua cuộc. Hai chúng tôi đều có cơ hội. Có vẻ hão huyền khi tôi phải đối mặt với điểm kết thúc trận đấu, trở lại và thắng loạt tie-break sau khi hòa 12-12", tay vợt người Serbia không muốn ai nhận thất bại.

Trước phát biểu của Federer về việc anh là động lực, niềm tin để mọi người có thể noi theo khi sắp bước sang tuổi 38, Djokovic thừa nhận: "Roger nói anh ấy hy vọng sẽ cho mọi người cơ hội để có niềm tin ở tuổi 37, và tôi là một trong số họ. Anh ấy là người truyền cảm hứng cho tôi, chắc chắn rồi".

Thắng Federer trong trận chung kết, Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở bảo vệ thành công chức vô địch tại giải khi đã ở ngoài tuổi 30. Anh sẽ xây chắc ngôi vị số một thế giới ít nhất cho đến trước thềm Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Highlights chung kết Wimbledon: Novak Djokovic 3-2 Roger Federer:

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:41 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục