Djokovic, Federer chúc mừng Nadal

06:52 Thứ hai 31/01/2022

Rafael Nadal nhận lời chúc từ hai đối thủ lớn, sau khi vượt qua họ để chiếm kỷ lục 21 danh hiệu Grand Slam.

Trên trang cá nhân, Novak Djokovic chia sẻ: "Australian Open năm nay có một số màn thể hiện nổi bật và các trận chung kết đỉnh cao. Xin chúc mừng Ash Barty vì màn trình diễn tuyệt vời trước khán giả nhà và Danielle Collins vì một giải đấu đáng kinh ngạc".

"Xin chúc mừng Rafael Nadal cho Grand Slam thứ 21. Thành tích đáng kinh ngạc. Tôi luôn ấn tượng với tinh thần thi đấu của anh ấy. Daniil Medvedev đã cống hiến hết mình, thi đấu với niềm đam mê và quyết tâm mà chúng ta mong đợi từ anh ấy", tay vợt số 1 thế giới gửi lời chúc.

Screen Shot 2022-01-31 at 6.50.48 AM

 Djokovic gửi lời chúc đến Nadal.

Giải Grand Slam đầu tiên của năm không có sự góp mặt của Novak Djokovic vì vấn đề nhập cảnh. Tuy vậy, các khán giả ở Melbourne Park vẫn được chứng kiến trận chung kết đỉnh cao giữa Nadal và Medvedev. Hai tay vợt cống hiến trận thư hùng kéo dài 5 giờ 25 phút. "Vua đất nện" ngược dòng đầy ấn tượng để thắng 2-6, 6-7, 6-4, 6-4 và 7-5.

Nadal có lần thứ 2 đăng quang Australian Open sau lần đầu vào năm 2009. Anh cân bằng kỷ lục vô địch ít nhất 2 lần ở cả 4 Grand Slam. Nadal cũng trở thành tay vợt nam đầu tiên giành Grand Slam thứ 21, vượt qua Roger Federer và Djokovic.

"Tàu tốc hành" cũng gửi lời chúc đến Nadal trên trang cá nhân: "Thật lòng chúc mừng người bạn và cũng là đối thủ vĩ đại khi trở thành tay vợt nam đầu tiên đoạt 21 Grand Slam".

"Vài tháng trước, chúng tôi còn đùa nhau rằng cả hai phải chống nạng. Thật tuyệt vời. Đừng bao giờ đánh giá thấp một nhà vô địch vĩ đại. Nadal là nguồn cảm hứng cho tôi và nhiều người khác trên thế giới về nỗ lực tập luyện, sự tận hiến và tinh thần chiến đấu", Federer ca ngợi Nadal.

Nadal mới chỉ trở lại thi đấu vào đầu năm nay, sau khi nghỉ nửa cuối mùa giải 2021 vì chấn thương. Tuy vậy, tay vợt 35 tuổi đã vô địch 2 giải liên tiếp tại Australia. 

Duy Minh - Zing.vn | 06:45 31/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục