Djokovic được vinh danh dù không đoạt Wimbledon

10:45 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic xứng đáng là tay vợt xuất sắc nhất thế giới với những gì đã làm được trong suốt một năm qua.

Tại Wimbledon vừa qua Djokovic bất ngờ dừng cuộc chơi sớm từ vòng ba. Dù được đánh giá rất cao nhưng Djokovic gục ngã trước Sam Querrey chung cuộc với tỷ số 1-3.

Trận thua khiến Djokovic không thể hiện thực hóa tham vọng đoạt danh hiệu Grand Slam thứ năm liên tiếp. Anh cũng đánh mất cơ hội để trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử giành được 'Golden Slam' (đoạt cả 4 Grand Slam và tấm HCV Olympic trong cùng một năm) sau Steffi Graf vào năm 1988.

Djokovic tiếp tục đoạt giải thưởng thường niên ESPYs. Ảnh: Internet.

Nỗi buồn thất bại của Djokovic được an ủi phần nào khi anh mới đây đoạt giải thưởng Nam VĐV tennis xuất sắc nhất thế giới tại Lễ trao giải thường niên ESPYS. Đây được xem là giải Oscar của thể thao nhằm vinh danh những ngôi sao xuất sắc nhất ở các môn như bóng đá, bóng rổ hay võ thuật.

Giải thưởng về tay Djokovic là hoàn toàn hợp lý. Anh đã đoạt 4 Grand Slam liên tiếp kể từ Wimbledon 2015 đến Roland Garros 2016. Ngoài ra Djokovic còn hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu khi vô địch Roland Garros.

Ở hạng mục của nữ chiến thắng thuộc về tay vợt số một thế giới Serena Williams.

VĐV quốc tế xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo, bóng đá

Nam VĐV xuất sắc nhất:  LeBron James, bóng rổ

Nữ VĐV xuất sắc nhất: Breanna Stewart, bóng rổ

Nam VĐV tennis xuất sắc nhất: Djokovic

Nữ VĐV tennis xuất sắc nhất: Serena Williams

Võ sĩ xuất sắc nhất: Conor McGregor

Nam Anh | 10:45 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục