Djokovic đối đầu "lính mới" ở ATP World Tour Finals

13:35 Chủ nhật 13/11/2016

TinTheThao.com.vnĐối thủ ở lượt trận mở màn ATP World Tour Finals của Novak Djokovic là tay vợt 23 tuổi người Áo, Dominic Thiem.

Novak-Djokovic-Dominic-Thiem-Draw-Improves-at-2016-French-Open-tennis-images

 Djokovic lần thứ tư trong sự nghiệp đối đầu Thiem. Ảnh: Internet.

Djokovic là một trong những tay vợt được chờ đợi nhiều nhất ở ATP World Tour Finals năm nay. Sau nhiều mùa giải liên tiếp đến với ATP Finals với tư cách hạt giống số một, Nole sẽ bước vào sân chơi 2016 bằng vị trí hạt giống số hai, sau Andy Murray.

Kể từ sau khi đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 12 ở Roland Garros để hoàn tất bộ sưu tập sự nghiệp, Djokovic đang có dấu hiệu chựng lại và thiếu hẳn sự quyết tâm trong các cuộc đấu lớn. Một nguyên nhân đáng chú ý khác được đồn đoán bên lề, là việc Djokovic "say nắng" một mỹ nữ người Ấn Độ, dẫn đến mối quan hệ giữa anh và vợ trở nên căng thẳng. Nhiều yếu tố gộp lại đã khiến Nole sa sút trông thấy.

Không chỉ trắng tay ở Wimbledon, Olympic Rio rồi sau đó là US Open. Djokovic cũng không có được thành tích tốt ở các giải thuộc tour sân cứng diễn ra tại châu Á. Người ta đang chờ đợi liệu Nole sẽ làm gì sau nhiều thất bại liên tiếp, và liệu anh có kịp trở lại để đòi lại ngôi số một - vốn bị Murray lấy mất một tuần trước hay không.

Ở trận mở màn Djokovic sẽ gặp Dominic Thiem - sao trẻ lần đầu tiên tham dự ATP World Tour Finals. Trong ba lần gặp trước đây Djokovic đều là người thắng, thậm chí thắng mà không thua ván nào.

Với Thiem, việc có mặt ở ATP Finals là thành công lớn trong giai đoạn cuối mùa. Quyết tâm cùng sức trẻ có thể giúp Thiem tạo nên một trận đấu giằng co trước đàn anh.

Video Djokovic gặp Thiem ở bán kết Roland Garros:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:35 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục