Djokovic đối đầu "hiện tượng"

17:05 Thứ bảy 22/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Để có thể tiến sát hơn danh hiệu vô địch đầu tiên ở Cincinnati Masters, Novak Djokovic cần "giải mã" hiện tượng mang tên Alexandr Dolgopolov.

"Cú ngã" trước Andy Murray ở chung kết Rogers Cup khiến Djokovic bước đến giải Cincinnati bằng sự thận trọng cao nhất có thể. Tuy nhiên không vì vậy mà tay vợt Serbia có thể giành những chiến thắng "hủy diệt" như cách mà anh từng thể hiện từ đầu năm. Thậm chí ở vòng ba Nole từng "chết hụt" trước David Goffin trong một trận đấu mà anh bị dẫn đến 3-0 ở ván ba.

Rõ ràng những trận đấu "căng như dây đàn" nói trên chính là một cách để khơi lại ý chí chiến đấu nơi Djokovic trong hoàn cảnh mà US Open đã đến rất gần. Nếu mãi ngủ quên trên những chiến thắng kể từ đầu năm thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với Nole ở Grand Slam cuối mùa giải.

Djokovic đối đầu Dolgopolov ở bán kết. Ảnh: Internet.

Cincinnati là giải đấu mà Djokovic từng bốn lần vào chung kết song đều thất bại. Hai lần thua Roger Federer và thêm hai lần khác trở thành bại tướng dưới tay Murray. Đây là danh hiệu Masters 1.000 mà Nole đang rất cần để tô điểm thêm cho sự nghiệp hiện ở vào độ chín nhất.

Ở bán kết Djokovic sẽ đối đầu Dolgopolov, tay vợt "hiện tượng" tại giải khi lần lượt hạ Bernard Tomic, Jerzy Janowicz và mới nhất là Tomas Berdych. Tuy nhiên hành trình của Dolgopolov rất có thể sẽ dừng lại bởi trước mắt là đương kim số một thế giới. Ngoài việc từng thắng Dolgopolov cả bốn lần đối đầu, Djokovic thường rất ưa thích chạm trán những "hiện tượng" ở các giải đấu lớn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục