Djokovic đau khổ vì ăn kiêng

22:37 Thứ bảy 31/08/2013

Để trở thành nhà vô địch, Nole đã phải hy sinh cả những sở thích của bản thân.

Trong khi tham dự US Open 2013, Novak Djokovic cũng nhận tin vui khi cuốn sách nói về bí quyết ăn kiêng của Nole đang được tiêu thụ mạnh tại Mỹ cũng như trên thế giới. Nhưng trong cuốn sách có tên "Serve to Win: The 14 Day Gluten-Free Plan for Physical and Mental Excellence" (Tạm dịch là “Bí mật chiến thắng: Kế hoạch 14 ngày không gluten để có thể chất và tinh thần hoàn hảo”), Djokovic cũng than vãn về việc không thể ăn thoải mái những món ăn ngon.

Giữa những thành tích của Djokovic trong những năm qua, từ danh hiệu đầu tiên tại Wimbledon cho tới ngôi vị số 1 thế giới, cuộc sống của Nole vẫn còn thiếu hai điều: sô cô la và bánh pizza. Đây là hai món khoái khẩu của tay vợt người Serbia nhưng đã bị gạch đi trong khẩu phần ăn uống hàng ngày.

Vì sự nghiệp Djokovic phải từ bỏ những món ăn khoái khẩu

“Vấn đề khó khăn nhất với tôi chính là sô cô la,” Djokovic chia sẻ. “Cha tôi cũng nghiện món này nhưng giờ không ai được ăn nữa. Cha cũng từ bỏ nó rồi. Chúng tôi thường ăn rất nhiều đồ ngọt khi ở nhà. Còn bây giờ nếu muốn ăn sô cô la thì tôi chỉ có thể ăn loại có cacao hoặc sô cô la đen nhưng với lượng rất nhỏ.” Khi được hỏi còn thèm ăn gì nữa thì Djokovic nhắc ngay tới bánh pizza. “Tôi thích pizza. Bạn có thể ăn bánh pizza không có gluten nhưng tôi phải thừa nhận là ăn loại pizza bình thường vẫn tuyệt hơn cả.

Dù vậy để trở thành tay vợt số 1 thế giới, Djokovic vẫn phải chấp nhận từ bỏ những món ăn ưa thích của mình. Nhờ đó mà thể lực của Nole đã có những bước tiến vượt bậc kể từ mùa giải 2011 và vẫn đang duy trì cho tới hiện tại. Trong gần 3 mùa giải đã qua, Djokovic đi tới 8 trận chung kết Grand Slam trong tổng cộng 11 Grand Slam gần nhất và Nole đã giành 5 chức vô địch, trong đó có một lần tại US Open 2011.
 

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục