Djokovic đại chiến Thiem: Đòi nợ hay thêm nợ?

07:00 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnKịch bản có thể sẽ đổi khác với Dominic Thiem trong lần thứ 6 chạm trán Novak Djokovic.

Serbias-Novak-Djokovic-L-greets-Austr

 Djokovic chưa từng thua Thiem trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Dù vấp phải không ít gian nan nhưng Djokovic hiện đã có mặt ở tứ kết Roland Garros. Trong 4 chiến thắng vừa qua của Nole, nhọc nhằn nhất phải kể đến là trận thắng với tỷ số 3-2 trước Diego Schwartzman ở vòng ba. 3 trận thắng còn lại của Djokovic đều là những chiến thắng 3-0, dù đâu đó vẫn còn những nỗi lo về tần suất đánh hỏng của tay vợt số hai thế giới.

Suốt từ đầu năm, Djokovic vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào. Đó là lý do mà anh đặt quyết tâm cao khi đến với Roland Garros lần này. Theo tính toán nếu tiếp tục thắng ở tứ kết, đối thủ tiếp theo của Djokovic khả năng rất cao là Rafael Nadal.

Tuy nhiên để hiện thực hóa cuộc đối đầu với Nadal, Djokovic cần phải vượt qua Dominic Thiem - tay vợt đang có kỳ Roland Garros thành công và sẵn sàng để tạo nên cú sốc trong ngày thi đấu thứ mười.

 “Tôi sẽ thay đổi chiến thuật khi đối đầu với Djokovic, sau các trận đấu đã qua tôi đã rút được một số kinh nghiệm khi thi đấu với anh ấy. Tôi sẽ nói chuyện với HLV của tôi và đưa ra những thay đổi để có một trận đấu tốt nhất.” Thiem chia sẻ trước cuộc đối đầu đáng được chờ đợi này.

Theo thống kê Djokovic là người thắng trong cả 5 lần gặp nhau trước đây mà chỉ để thua duy nhất 1 ván trước Thiem. Lịch sử rõ ràng đang ủng hộ Djokovic và anh có nhiều cơ sở để hướng đến chiến thắng thứ 6 trước tay vợt số một của Áo.

Song nên nhớ Thiem được các chuyên gia đánh giá là một chuyên gia đất nện thực thụ. Động lực của Thiem có lẽ là Diego Schwartzman - tay vợt trước đó dù không được đánh giá cao nhưng đã khiến Nole "quần thảo" suốt 5 ván mới có thể đi tiếp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:00 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục