Djokovic có "quá tam ba bận" ở Olympic?

21:37 Thứ năm 28/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic chọn Rogers Cup để làm nóng cho Olympic Rio và có thể nói nếu vô địch giải này tay vợt số một thế giới sẽ hướng đến Thế vận hội bằng sự tự tin cao nhất có thể.

Djokovic đang khao khát tấm HCV Olympic Rio hơn bao giờ hết. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ Djokovic đã từng 2 lần dự Olympic, đó là tại Bắc Kinh 2008 và tại Luân Đôn 2012. Tay vợt số một thế giới lọt vào bán kết ở cả hai giải nhưng đều nhận thất bại và cho tới nay anh chỉ mới có 1 tấm HCĐ tại Bắc Kinh cách đây 8 năm.

Trong khi nhiều ngôi sao lớn bỏ Olympic thì với cá nhân Djokovic, sân chơi này vẫn đầy tính tự tôn và danh dự. Cần phải nhắc lại thất bại của Djokovic trong trận tranh HCĐ Olympic Luân Đôn 2012, người ta mới thấy Olympic có vai trò quan trọng thế nào trong sự nghiệp của anh:  “Olympic là giấc mơ của cả đời tôi. Thất bại này thật sự đau đớn và khó phai nhạt. Tôi sẽ phải đợi 4 năm nữa để tiếp tục chinh phục giấc mơ ấy”.

Djokovic đang dự Rogers Cup và hiện đã đi đến vòng ba. Đây là sân chơi nhằm giúp Nole tìm lại sự tự tin sau khi thất bại bất ngờ tại vòng 3 Wimbledon 2016 trước Sam Querrey. Ngay lúc này Nole đang khao khát một chiến thắng hơn bao giờ hết trước khi hành quân đến với mảnh đất Rio.

“Được thi đấu tại Olympic là vinh dự của cá nhân tôi. Chiếc HCV Olympic là điều tự hào không chỉ cho cá nhân tôi mà còn cho cả đất nước tôi, đó là một niềm vinh dự lớn lao mà VĐV chuyên nghiệp nào cũng muốn có được. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng tại Rio 2016," Nole nói.

Trước mắt Djokovic cần tập trung tối đa để đoạt danh hiệu Masters 1,000 thứ 30 trong sự nghiệp, rồi sau đó tiếp tục đến Brazail để hiện thực hóa giấc mơ tại Olympic của mình. Ở Rogers Cup, cơ hội để Djokovic vô địch là vô cùng rộng mở. Tuy nhiên đến Olympic Rio anh sẽ phải đối đầu với cả Murray và Nadal.

Nadal từng giành HCV tại Bắc Kinh 2008, Murray cũng đạt được thành tích đó ở Luân Đôn 2012.  Tuy nhiên với phong độ và đẳng cấp hiện tại, Djokovic hoàn toàn có thể đánh bại tất cả mọi đối thủ, để “phá dớp” thất bại tại các kỳ Oympic và lần đầu tiên chạm đến chiếc HCV danh giá ở Rio 2016.

Nam Anh | 21:37 28/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục