"Djokovic chưa chắc vượt mặt được Federer"

16:44 Thứ bảy 16/02/2019

TinTheThao.com.vnNgười đại diện của Novak Djokovic, Edoardo Artaldi nhận định việc vượt mặt Roger Federer về số danh hiệu Grand Slam là không hề dễ dàng.

Chức vô địch thứ 7 tại Australian Open giúp Novak Djokovic bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp. Hiện tại, Nole chỉ còn kém Nadal và Federer lần lượt là 2 và 5 danh hiệu trong danh sách những tay vợt nam giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử.

Với phong độ ấn tượng kể từ nửa sau của mùa giải năm ngoái, trong khi Federer đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, và Nadal thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương, Djokovic được kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục 20 Grand Slam do "tàu tốc hành" thiết lập.

gty_488138298_75878314

 Djokovic hiện tại chỉ còn cách Federer đúng 5 danh hiệu Grand Slam.

Song, theo nhận định từ Edoardo Artaldi - người đại diện của Nole, việc tay vợt người Serbia "vượt mặt" Federer là không hề dễ dàng. "Djokovic đã giành liên tiếp 3 danh hiệu Grand Slam. Thoạt nhìn, mọi thứ có vẻ đơn giản, song không phải vậy. Rõ ràng, cân bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Federer là nằm trong tầm tay của Djokovic. Tuy vậy, Federer đã chứng minh cậu ấy vẫn có thể giành được nhiều Grand Slam hơn nữa," Artaldi chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với SBS.

Trước đó, Marian Vajda, HLV của Djokovic cũng tỏ ra e dè về khả năng cậu học trò bắt kịp kỷ lục Grand Slam của tượng đài người Thụy Sĩ. "15 danh hiệu Grand Slam là một con số đáng kinh ngạc. Hiện tại Djokovic đang ở vị trí thuận lợi để tiến xa thêm một chút. Song, cột mốc 20 Grand Slam của Federer vẫn còn rất xa vời. Mục tiêu dài hạn của Djokovic là cân bằng thành tích của Nadal và sau đó là Federer nếu tuổi tác cho phép," Vajda nhận xét.

Bảo Bảo | 16:22 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục