Djokovic chinh phục thành công Roland Garros: Federer hãy chờ đấy!

13:32 Thứ hai 06/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đánh bại Andy Murray để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam được xem là cột mốc bước ngoặt để mở ra những kỳ tích mới cho Novak Djokovic.

3-6, 6-1, 6-2, 6-4, và Djokovic chấm dứt mọi nỗ lực của Murray khi giành chức vô địch Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp. Tính từ khi Rod Laver vô địch 4 Grand Slam liên tiếp trong năm 1989, Djokovic là người đầu tiên lặp lại điều tương tự.

Với chức vô địch Roland Garros, Djokovic đã có tổng cộng 12 danh hiệu Grand Slam, chỉ kém Rafael Nadal đúng hai danh hiệu này. Giới chuyên môn đánh giá khoảng cách này có thể được san lấp trong năm nay, nếu Djokovic duy trì phong độ ổn định này cho đến Wimbledon và US Open. Thậm chí với sự thống trị quá... khủng khiếp như hiện tại Djokovic hoàn toàn có thể mơ về việc cân bằng hoặc vượt qua 17 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại banh nỉ Roger Federer. 

Bảng xếp hạng sáng 6/6 được cập nhật sau Roland Garros tiếp tục vinh danh Djokovic ở ngôi vị số một. Điều này không mới nhưng cần được nhìn nhận một cách cụ thể hơn, Nole đang bỏ xa người đứng số hai là Andy Murray đến 8,000 điểm - khoảng cách quá lớn và gần như chắc chắn Nole sẽ là hạt giống số một ở mọi giải đấu anh tham dự, tính cho đến US Open.

Djokovic lần thứ 12 đoạt Grand Slam. Ảnh: Internet.

Giới mộ điệu sẽ phải kinh ngạc nếu nhìn những con số mà Djokovic đoạt được trong vòng một năm qua. Đó là 4 danh hiệu Grand Slam, 9 chức vô địch Masters, 1 danh hiệu ATP World Tour Finals. Duy trì được sự ổn định dài hơi trong một khoảng thời gian lâu như vậy không phải là điều dễ với bất kỳ tay vợt nào.

Djokovic có lý do để hướng đến nhiều nhiều những chức vô địch Grand Slam nữa. Trong khi Murray, đối thủ lớn nhất hiện nay của Djokovic đã thua anh đến 13 trong 15 lần kể từ sau khi chiến thắng ở Wimbledon 2013, bao gồm 5 trận trong hệ thống Grand Slam. Murray rõ ràng có tiến bộ trong nhiều tháng qua, rõ ràng là vậy bởi trước đó hai tuần anh từng hạ Djokovic để vô địch Rome Masters, song để đạt đến đẳng cấp như Nole, về cả tâm lý lẫn lối chơi ở Grand Slam gần như là nhiệm vụ quá khó với Murray.

Hai đối thủ còn lại, Federer và Nadal - người đang bị gánh nặng tuổi tác, người bị hành hạ bởi chấn thương và thua nhiều hơn là thắng trong những lần gặp gần đây nhất trước Nole. Các đối thủ khác như Thiem, Milos Raonic hay Kei Nishikori ở một khía cạnh nào đó cũng chỉ giúp cuộc chơi thêm hấp dẫn chứ chưa bao giờ được xem là đối trọng của ngôi sao người Serbia. Có quá không khi nói kỷ lục Grand Slam của Federer sớm muộn cũng được Djokovic san bằng?

Nam Anh | 13:32 06/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục