Djokovic bồi hồi khi nhắc lại thất bại cay đắng nhất sự nghiệp

15:55 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt số 1 thế giới vẫn đong đầy cảm xúc khi nhắc đến thất bại khó quên trước Juan Martin del Potro ở Olympic Rio 2016.

Ở Olympic Rio 2016, Novak Djokovic - tay vợt số 1 thế giới lúc bấy giờ được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm huy chương vàng môn quần vợt. Song, địa chấn đã xảy ra khi Nole gục ngã trước Juan Martin del Potro ngay vòng đầu tiên nội dung đơn nam. Chỉ 24 giờ sau, mộng sở hữu HCV Olympic của Djokovic cũng tan thành mây khói sau thất bại ở vòng 2 của nội dung đôi nam.

Trong cuộc phỏng vấn trên Globo Esporte, Djokovic tỏ ra bồi hồi khi nhắc lại thất bại cay đắng nhất trong sự nghiệp. "Mỗi lần nhớ về chuyện đó, tôi lại xúc động vì 2 lý do. Đầu tiên là mối tương giao tuyệt vời giữa tôi với người dân Brazil. Tôi sẽ không bao giờ quên điều này. Đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua trong cuộc đời, và nó cũng là một trong những khoảnh khắc cay đắng nhất.

nole

 Djokovic rơi nước mắt sau thất bại ở Rio 2016.

Điều tiếp theo là tôi đến Olympic 2016 với tư cách tay vợt số 1 thế giới, tôi gặt hái 4 danh hiệu Grand Slam chỉ trong 1 năm, tôi đã thử hiện thứ quần vợt tốt nhất của mình và tràn đầy tự tin. Tôi biết thời điểm đó là cơ hội của mình, cơ hội mà tôi đã chờ đợi bấy lâu... Song, điều đó đã không xảy ra, tôi đã thua trước Del Potro - người mà tôi rất quý mến. Và rồi tôi hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tôi mừng cho anh ấy vì lọt vào trận chung kết và giành huy chương bạc. Tôi nghĩ rằng Chúa đã mang đến bài học quý báu này bởi vì mỗi người chúng ta cần phải học hỏi, thấu hiểu, tiến bộ và chấp nhận nó nhiều nhất có thể. Và tôi đã chấp nhận và bước tiếp về phía trước. Chuyện đó đã xảy ra và tôi đã phải chịu đựng trong một thời gian khá dài, vì đó là thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi.

Thế vận hội tiếp theo là ở Nhật Bản. Sẽ rất khó khăn song tôi thích chơi quần vợt và mong rằng lần này sẽ thể hiện tốt hơn. Hy vọng sẽ có nhiều fan người Brazil ở đó," Nole chia sẻ.

Bảo Bảo | 15:34 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục