Djokovic biến kỷ nguyên Big Four thành Big One

10:15 Thứ năm 16/07/2015

Djokovic đang tiếp tục thống trị làng tennis thế giới, trong khi những đối thủ lớn nhất của anh thì ngày càng đánh mất phong độ.

Novak Djokovic đang sống trong những giấc mơ, hay nói cách khác bằng phong độ tuyệt vời của mình anh đã biến những giấc mơ lớn nhất thành hiện thực. Mùa giải 2015, mới trôi qua được khoảng 2/3 chặng đường, nhưng chúng ta có thể khẳng định đây là 1 trong những mùa giải xuất sắc nhất của tay vợt số 1 thế giới.

Djokovic gần như không thể cản trong năm nay với 48 thắng, 3 thua cùng với 5 danh hiệu lớn giành được trong đó có Australian Open và Wimbledon. Hơn nữa, tay vợt 28 tuổi đã đả bại hai tay vợt được ví như vua trên mặt sân của họ là Nadal (bán kết Roland Garros) và Federer (chung kết Wimbledon).

Djokovic lần thứ 2 đánh bại "Vua sân cỏ" ở chung kết Wimbledon. Ảnh: Internet.

Nhật báo Theguardian có đoạn nhận xét: "Tay vợt Serbia đang nhìn tất cả các đối thủ của mình qua chiếc gương chiếu hậu." Thật vậy, trong gần 1 thập kỷ vừa qua kể từ trận chung kết Australian Open có sự góp mặt của Marat Safin và Lleyton Hewiit, thì từ đó các trận chung kết Grand Slam luôn có sự góp mặt 1 trong các tay vợt "Big Four" gồm có Federer, Nadal, Djokovic hay Murray.

Thế nhưng, Djokovic đang tỏ ra vượt trội hơn tất cả sau khi giành chức vô địch Wimbledon thứ 3 và đây cũng là lần thứ 9 tay vợt Serbia giành Grand Slam khi đánh bại Roger Federer ở trận chung kết. Đặc biệt hơn cả là anh đã giành được 8 trên 9 danh hiệu Grand Slam kể từ năm 2011.

Trong khi đó, các đối thủ lớn nhất của Djokovic đang suy yếu, Federer tay vợt đang nắm giữ kỷ lục giành 17 Grand Slam, không giành thêm 1 Grand Slam nào kể từ Wimbledon 2012. Tương tự là Andy Murray tay vợt số 2 thế giới cũng giành Grand Slam cách đây 2 năm tại All England Club năm 2013. Rafael Nadal là tệ hơn cả, vị trí số 10 thế giới phản ánh rõ nét nhất phong độ trồi sụt của "Vua đất nện".

3 tay vợt trong bộ tứ huyền thoại đang có dấu hiệu chững lại, còn Djokovic càng đánh càng hay, anh xứng đáng là "Big One" là tay vợt số 1 ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Phong độ "hủy diệt" của Novak trước những đối thủ lớn là 1 điểm dẫn tới thành công cho số 1 thế giới. Cụ thể, Djokovic đã thắng Federer ở 4/5 lần chạm trán gần nhất, với Nadal là 6/7, còn với Murray anh thắng 9/9, còn với Wawrinka là 15/19 tổng số đối đầu. Nói không quá khi cho rằng, Djokovic đang dần làm người ta lãng quên nhóm "Big Four" xen vào đó là ''Big One'' nơi Novak là tay vợt xuất sắc nhất.

Mặc dù đang có được thành công vang dội, tuy nhiên Djokovic vẫn chưa được khán giả trao nhiều tình cảm như Federer hay Nadal. Vào đêm trước trận chung kết Wimbledon, một cuộc thăm dò truyền hình BBC cho thấy 75% số khán giả được hỏi ủng hộ cho Federer để giành chiến thắng.

Djokovic hiểu điều đó, và anh hứa sẽ cố gắng để có được tình cảm của khán giả nhiều hơn nữa: “Tôi đã biết điều đó và không bất ngờ. Anh ấy là người dễ mến và đã ở đỉnh cao rất lâu. Dù chơi ở đâu, tôi cũng phải chấp nhận điều đó. Tôi sẽ làm việc cật lực để được như thế."

Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục