Djokovic bị ám ảnh về ăn uống

13:35 Thứ bảy 03/08/2013

Cuốn ''Serve to Win: The 14-Day Gluten-Free Plan for Physical and Mental Excellence'' với vô vàn lời khuyên kỹ lưỡng khiến nhiều người cho rằng Novak Djokovic bị ám ảnh về dinh dưỡng.

Djokovic. Ảnh: Inserbia.

Có thể xem đây là cuốn cẩm nang về sử dụng thực phẩm trong thể thao nhưng qua cuốn sách này, tất cả sẽ thấy rằng Djokovic không chỉ là một cây vợt giỏi mà anh còn bị ám ảnh về ăn uống đến mức trở nên sành sỏi. Cây vợt người Serbia còn biết cả loại mật ong đặt biệt của New Zealand, nếu lắc quá lâu sẽ làm mất hết protein. Hoawck chế biến đậu hay quả bơ như thế nào để giữ được nguồn protein nhiều nhất. Ngoài ra trong cuốn sách còn có rất nhiều lời khuyên khác. Vì vậy mà không ít người đùa rằng, nếu Nole gác vợt, anh có thể sẽ trở thành một đầu bếp giỏi.

Đổi lại, kinh nghiệm trong việc thực hiện chế độ dinh dưỡng nhằm giảm gluten đã giúp cơ thể cây vợt số 1 thế giới trở nên nhẹ nhàng, nhanh nhẹn. Nhờ đó anh có thể di chuyển linh hoạt và duy trì thể lực trong những trận đấu kéo dài.

Nếu chế độ dinh dưỡng này giúp Nole thành công trong 4 năm qua, một số kinh nghiệm của anh khó có thể áp dụng với những cây vợt trẻ hoặc trong thể thao nói chung. Chẳng hạn như tránh caffein hay đồ uống có cồn trong thời gian thi đấu, một điều thật không dễ thực hiện thường xuyên.

Cũng theo Djokovic thì anh chỉ uống nước có nhiệt độ trong phòng bởi vì uống quá lạnh sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa và máu vận chuyện từ cơ...

Trong gần 4 năm qua, cây vợt người Serbia đã gặt hái được nhiều thành công. Riêng năm 2011, Nole gần như thâu tóm bộ sưu tập Grand Slam khi anh giành được Australian Open, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Kể từ đó, anh có thêm 2 danh hiệu Australian Open nữa, trong đó có Australian Open 2013.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục