Djokovic bị ám ảnh bởi Roland Garros

11:48 Thứ hai 10/06/2013

Nếu Novak Djokovic nói rằng, anh sẽ không để thất bại trước Rafael Nadal ở bán kết Roland Garros ám ảnh trong những tháng tới, số 1 thế giới đang tự dối lòng.

Nỗi thất vọng lớn của Djokovic ở Roland Garros năm nay. Ảnh: ATP.

Không phải đến khi giải Pháp mở rộng diễn ra, Nole mới tuyên bố đây là mục tiêu số 1 của anh trong mùa giải năm nay. Bởi Roland Garros là danh hiệu duy nhất mà cây vợt người Serbia chưa giành được trong bộ sưu tập. Càng thất vọng hơn vì năm ngoái, anh đã để thua chính Nadal ở trận chung kết và năm nay là tại bán kết. Cuộc chiến với Nadal trên mặt sân đất nện chỉ cho anh một chiến thắng duy nhất ở Monte Carlo, nhưng đó không phải là Grand Slam.

Cảm giác thất vọng đấy của cây vợt số 1 thế giới giải thích tại sao anh không hài lòng về ban tổ chức Roland Garros, về việc họ đã không chú ý làm mới mặt sân khi nó quá khô và trượt. Chỉ trích là thế nhưng Nole dường như cũng quên mất một điều là khó người, khó ta khi đối thủ của anh lại không hề phàn nàn gì về điều kiện mặt sân.

Chính vì thế mà dù cây vợt người Serbia sau đó có khẳng định anh sẽ không để thất bại 6-4, 3-6, 6-1, 6-7(3), 9-7 ám ảnh mình trong những tháng tới, nỗi đau này sẽ còn theo anh đến Roland Garros mùa giải sau. “Đây không phải là lần đầu tiên hay cuối cùng tôi thua một cây vợt đặc biệt như vậy trong sự nghiệp,” Djokovic nói. “Tôi muốn có được danh hiệu này và tôi thất vọng. Chỉ có thế và tôi không nghĩ nó sẽ theo đuổi tôi trong tương lai.

Bán kết Roland Garros là trận đấu thứ 35 giữa Djokovic và Nadal trong sự nghiệp. Mặc dù cây vợt số 1 thế giới thắng trong cuộc đối đầu gần đây ở Monte Carlo Masters, sân đất nện tại Roland Garros vẫn là sở trường của Nadal.

Sau giải này, Djokovic trở về Monte Carlo nghỉ ngơi hoàn toàn để giải quyết tâm trạng tệ hại sau trận đấu với Nadal. Anh cho biết sẽ cố gắng trở lại tốt trong mùa sân cỏ.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục