Djokovic - Dimitrov: Đòi nợ hay thêm nợ?

07:34 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Grigor Dimitrov đang hướng đến chiến thắng đầu tiên trước Novak Djokovic sau 16 tháng trong khi Nole hiện tại đang rất quyết tâm chinh phục danh hiệu China Open sau khi thi đấu không thành công ở series các giải sân cứng ở Bắc Mỹ.

Chuỗi trận tứ kết China Open trong ngày hôm nay sẽ được mở màn bằng cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Grigor Dimitrov. Đây cũng là một trong những trận đấu đáng xem nhất kể từ đầu giải khi đương kim số 1 thế giới so tài với một trong những tay vợt trẻ thi đấu thành công nhất mùa giải 2014.

Trong năm nay, Djokovic và Dimitrov mới chỉ gặp nhau 1 lần duy nhất ở bán kết Wimbledon hồi tháng 7. Đó là cuộc so tài mà Nole có lợi thế khi thắng 6-4 trong ván đầu nhưng Dimitrov đã trở lại mạnh mẽ để cân bằng 1-1 sau khi hạ đàn anh với tỉ số 6-3 trong ván hai.

Ở 2 ván cuối, Djokovic giành phần thắng với cùng tỉ số 7-6 và đó đều là những thắng lợi cực kỳ vất vả. Kinh nghiệm dày dạn giúp Djokovic bứt lên ở thời điểm bản lề để có vé đi tiếp.

Djokovic hướng đến thắng lợi thứ 5 trước Dimitrov.

Tính rộng ra trong cả sự nghiệp, đây đã là lần thứ 6 hai tay vợt này gặp nhau. Trong 5 lần trước đây, Djokovic thắng 4 và chỉ để thua 1. Trận thua duy nhất của anh trước tài năng trẻ người Bulgaria là tại Madrid Masters hồi năm ngoái. Khi đó Dimitrov trong một ngày thăng hoa đã loại đàn anh ở vòng 1/32 với tỉ số 7-6, 6-7, 6-3.

Trước khi đến với trận tứ kết, Djokovic đang sở hữu kỷ lục 21 trận thắng liên tiếp ở Bắc Kinh. Con đường đã qua của ngôi sao người Serbia cũng được đánh giá thuyết phục hơn đối thủ khi chưa thua set nào, trong khi Dimitrov khó khăn hơn để khuất phục 2 đối thủ Fernando Verdasco tại vòng 1 và Pablo Andujar tại vòng 2.

Năm ngoái, Nole thi đấu cực kỳ thành công ở giai đoạn cuối mùa khi giành liên tiếp những danh hiệu từ China Open cho tới Thượng Hải rồi ATP World Tour Finals. Đó là cơ sở để tay vợt số 1 thế giới hướng đến việc hạ gục Dimitrov để giành vé bán kết.

Video cuộc đối đầu giữa Djokovic và Dimitrov ở bán kết WImbledon:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục