Djemba-Djemba đã phá sản như thế nào?

19:20 Thứ tư 17/02/2021 | 2

TinTheThao.com.vnEric Djemba-Djemba là người mà Sir Alex Ferguson muốn thay thế Roy Keane ở Manchester United.

Sir Alex Ferguson từng muốn mang Eric Djemba-Djemba về để thay thế Roy Keane ở Manchester United, nhưng mọi thứ không theo kế hoạch. Djemba-Djemba đã có 20 lần ra sân ở Premier League cho Quỷ đỏ sau khi đến Old Trafford năm 2003, chỉ 18 tháng sau anh lên đường đến Aston Villa. Fergie sau đó khẳng định việc ký hợp đồng với cầu thủ người Cameroon không phải là thương vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất của ông, thay vào đó vinh dự sẽ thuộc về Ralph Milne.

Và trong khi Djemba-Djemba hy vọng sẽ xây dựng lại sự nghiệp của mình ở Midlands, thì các vấn đề tài chính lại xuất hiện. Tòa án ở Birmingham tuyên bố anh phá sản vào tháng 9 năm 2007 mặc dù Djemba-Djemba được cho là thu về 75.000 bảng lương cứng mỗi tháng trong thời gian thi đấu cho United. Cựu đại diện Christophe Mongai trước đó đã tiết lộ lý do tại sao tiền vệ này phải vật lộn với chuyện tiền nong như vậy.

50 cầu thủ xứng danh 'thùng rác vàng' của Ngoại hạng Anh (Phần 4) - Bóng Đá

 Djemba-Djemba có thời gian ngắn ở M.U.

Người đại diện này cho biết: "Eric như sống ở một hành tinh khác. Anh ấy chỉ đơn giản là không có khái niệm về tiền bạc. Cùng một lúc, anh ta có 30 tài khoản ngân hàng khác nhau, qua lại giữa các khoản tín dụng. Đã có lúc anh ấy sở hữu 10 chiếc 4x4 - 10 chiếc! Tôi liên tục bảo anh ấy phải coi chừng. Khi anh ấy đến Man United, tôi quyết định tiếp quản tài khoản của anh ấy. Tôi mất 4 giờ làm việc 1 ngày."

"Ở United, anh ấy kiếm được khoảng 75.000 bảng lương cơ bản mỗi tháng nhưng mỗi xu đều được chuyển thẳng vào các khoản trả nợ. Anh ấy phải sống bằng tiền thưởng và các khoản phụ."

Những tiết lộ này vẽ nên hình ảnh một Eric Djemba-Djemba ăn chơi sa đọa và dẫn đến phá sản. Tuy nhiên theo cựu tiền vệ này, anh lâm vào đường cùng đơn giản bởi tuổi trẻ không biết cách quản lý tiền bạc: "Bạn biết đấy, các tít báo nói một điều, thực tế là một điều khác. Họ nói rằng tôi có 10 chiếc ô tô. Nhưng bạn không thể có 10 chiếc ô tô! Đó là tin đồn, và nó không phải sự thật. Tôi sẽ đặt mười chiếc ô tô ở đâu? Nhà tôi là nhà cũ của Rio Ferdinand - và Rio chỉ có 2 chiếc ô tô. Tôi không biết phải để 10 chiếc ô tô ở đâu. Nhà tôi không lớn như vậy."

djemba

 Djemba kiếm được nhiều tiền nhưng lại phá sản khi còn trẻ.

"Thật khó khăn trong việc xử lý tiền. Bây giờ tôi đã lớn, tôi đã học được cách làm điều đó. Tôi đã quá tin tưởng. Tôi tin tưởng vào Chúa và ngài đã mở mắt cho tôi. Có lẽ ngài ấy muốn điều đó xảy ra với tôi để bây giờ tôi có thể trưởng thành hơn. Tôi không mất tất cả nhưng tôi đã mất rất nhiều. Họ nói tôi cũng có 30 tài khoản ngân hàng. 30 tài khoản ngân hàng? Nào... không ai có 30 tài khoản ngân hàng cả."

Siêu phẩm của Demba Ba vào lưới M.U:

 
Thanh Vũ | 18:50 17/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục