Đìu hiu giải quần vợt triệu đô

11:49 Thứ sáu 09/12/2016

TinTheThao.com.vnGiải quần vợt Ngoại hạng có vẻ như đã không còn giữ được sức nóng như ngày mới ra đời.

dec1iptl

 Giải quần vợt Ngoại hạng đang đánh mất dần sức hút. Ảnh: Internet.

Sau vài mùa ra đời và gây được những tiếng vang nhất định, giải quần vợt Ngoại hạng có vẻ như đang đánh mất dần sức hút của mình. Hai huyền thoại banh nỉ Roger Federer và Serena Williams đều tuyên bố rút lui vì Ban tổ chức không thể đảm bảo tiền chi trả cho họ do những khó khăn về kinh tế.

“Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng cả Roger Federer lẫn Serena Williams đều không tham gia kỳ giải IPTL năm nay”, một đại diện của Ban tổ chức cho biết. Được biết tuyên bố này được cho là dựa trên tình trạng kinh tế không chắc chắn của Ấn Độ ngay sau khi chính phủ nước này mới đưa ra quyết định rút các tờ tiền mệnh giá cao khỏi lưu thông tiền tệ hồi đầu tháng 11 rồi. Những khó khăn về kinh tế và tài chính khiến BTC của IPTL không có dư dả trả công và trả thưởng cho các tay vợt tham gia giải đấu năm nay.

Cựu tay vợt Mahesh Bhupathi, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của IPTL bật mí: “Chúng tôi đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong mùa giải năm nay. Và chúng tôi hy vọng sẽ sớm vượt qua được những thách thức này. Với tình hình kinh tế hiện nay ở Ấn Độ và sự chi tiêu tiền bạc nằm trong hoài nghi, tôi đã tìm đến cả Roger lẫn Serena để giải thích tình hình. Tuy mọi chuyện là rất khó khăn, nhưng họ là 2 người vẫn luôn ủng hộ IPTL ngay từ 2 mùa giải đầu tiên và chúng tôi chờ đợi việc mang họ quay trở về đây trong những năm tương lai”.

Đề án kiểm soát tiền tệ của chính phủ Ấn Độ đã gây ra tình trạng khan hiếm tiền mặt lớn trên toàn lãnh thổ Ấn Độ suốt gần 1 tháng qua. Do chính quyền đặt ra hạn mức về việc rút tiền hàng ngày, tiền mặt đang bị biến mất, thay vào đó là những tấm séc có giá trị lớn luôn chực chờ ở bên ngoài những ngân hàng. Đó là lý do BTC không có khả năng tìm đủ tiền mặt để chi trả cho Federer hay Serena.

Cho đến nay, IPTL 2016 đã trải qua lượt trận đầu tiên (diễn ra từ ngày 2-12 đến ngày 4-12 tại Tokyo – Nhật Bản). UAE Royals với các thành viên như Ana Ivanovic, Daniel Nestor, Goran Ivanisevic, Martina Hingis, Pablo Cuevas và Thomas Johansson đang tạm dẫn đầu bảng điểm xếp hạng sau 2 trận thắng – 1 trận thua, được 7 điểm và họ hiệu số game thắng – thua là 79-62.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:50 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục