Dirk sẽ gắn bó thêm 1 năm với Dallas, ngôi sao trung thành nhất NBA đây rồi!

12:44 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Đức, Dirk Nowitzki mới đây đã khiến fan Dallas hân hoan khi thông báo sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng vào năm sau.

Tiền đạo lão tướng Dirk Nowitzki vừa chia sẻ với ký giả Marc Stein của New York Times rằng anh sẽ tiếp tục chơi cho Dallas Maverick mùa giải thứ 21 trong sự nghiệp của mình.

dirk-nowitzki-o-lai-dallas-1

 Dirk Nowitzki sẽ chơi mùa thứ 21 cho Dallas.

"Tôi đang lên kế hoạch tiếp tục trở lại. Cảm giác thật tuyệt, tôi chỉ bỏ lỡ đúng duy nhất một trận trong mùa giải này. Đầu mùa, tôi đã ký bản hợp đồng 2 năm, và giờ đây, tôi chắc chắn sẽ tiếp tục hoàn thành bản hợp đồng này", Dirk Nowitzki chia sẻ.

Vào tháng 6/2017, Dallas Maverick đã ký bàn hợp đồng 2 năm trị giá 10 triệu USD với lão tướng người Đức này. Và nhìn lại một mùa giải mùa qua, rõ ràng, Dirk Nowitzki vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả mặc cho tuổi tác của mình.

Thi đấu trung bình chỉ 24.8 phút mỗi trận, thấp nhất kể từ năm đầu gia nhập NBA, Dirk có cho mình 12.2 điểm, 5.6 rebound mỗi trận. Chỉ số FG% của anh đạt 46%, đáng kể nhất chính là tỷ lệ ném 3 điểm lên đến 41.9%, cao thứ nhì trong những năm sự nghiệp của anh.

dirk-nowitzki-o-lai-dallas-2

 Cú fade-away không thể ngăn cản của Dirk.

Đây chính là năm thứ 20 Dirk chơi tại NBA và chưa bao giờ khoác áo đội nào khác ngoài Dallas Maverick. Hiện tại, Dirk đang huề Kobe Bryant với cùng 20 năm chơi cho LA Lakers. Cho dù có chuyện gì đi nữa, Dirk chắc chắn vẫn sẽ luôn là biểu tượng của bóng rổ Đức và Dallas Mavericks.

Mặc cho đội bóng đang đi vào thời kỳ tái thiết, liên tục thua cuộc và dính rất nhiều scandal, thế nhưng Dirk vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu từ bỏ. Anh vẫn thi đấu, đem lại những điểm số không quá nhiều nhưng vẫn giúp các tài năng trẻ ở Dallas như Dennis Smith Jr. có thêm niềm tin.

Thế nhưng, liệu Dallas có sẵn sàng đưa Dirk trở lại thêm một mùa giải nữa? Nếu tiếp tục thi đấu năm thứ 21 ở NBA, chắc chắn Dirk sẽ phá rất nhiều kỷ lục và cột mốc. Anh sẽ trở thành cầu thủ trung thành nhất khi thi đấu cho cùng một đội bóng trong thời gian lâu nhất NBA.

Bên cạnh đó, anh còn có cơ hội vượt mặt huyền thoại Wilt Chamberlain trên bảng xếp hạng ghi điểm mọi thời đại. Hiện tại, Dirk đang đứng ở vị trí thứ 6 với 31.149 điểm, cách vị trí thứ 5 chỉ 280 điểm.

dirk-nowitzki-o-lai-dallas-4

 20 năm qua, Dirk đã có cho mình một sự nghiệp viên mãn.

Thậm chí, anh cũng có thể vượt qua cả tượng đài Michael Jordan ở vị trí thứ 4 khi cách biệt chỉ là 1.153 điểm. Tính ra, nếu Dirk chơi trọn vẹn cả mùa 2018-19, ghi trung bình 14 điểm một trận thì chắc chắn anh có thể vươn lên, đẩy Jordan xuống vị trí thứ 5.

Là một trong những biểu tượng của bóng rổ châu Âu, vũ khí fade-away của Dirk chưa bao giờ hết khó chịu. Cùng với bộ chân linh hoạt, anh luôn khiến các big-man của đối thủ phải khốn khổ theo kèm.

Dirk có thể nói đã có cho mình một sự nghiệp viên mãn với 13 lần dự All-Star, 1 lần MVP năm 2007, 1 nhẫn vô địch năm 2011 sau khi đánh bại big-three của Miami Heat, đồng thời cũng là MVP Final năm đó.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục