Dirk Nowitzki trở lại, Dallas Mavericks vẫn bại trận trước San Antonio Spurs

22:47 Thứ hai 24/12/2012

Bất chấp sự trở lại của ngôi sao lớn nhất trong đội hình hiện tại là Dirk Nowitzki, Dallas Mavericks vẫn phải kết thúc chuyến làm khách tại San Antonio Spurs bằng trận thảm bại với tỉ số 91-129.

Bị chấn thương từ giai đoạn trước mùa giải, Dirk Nowitzki phải chờ đến gần 2 tháng sau ngày NBA 2012/13 khởi tranh mới có trận đấu đầu tiên cho Dallas Mavericks. Nhưng đáng buồn là cầu thủ này không thể giúp đội nhà có được một kết quả như ý trước đối thủ rất mạnh San Antonio Spurs.

Nowitzki chỉ có thể góp mặt trong khoảng 20 phút thi đấu, và cũng trong 20 phút đó, mọi thứ nhanh chóng tuột khỏi tầm tay các cầu thủ Dallas Mavericks. Quá khứ của một đội bóng vô địch NBA vào năm 2011 dường như đã lùi xa và đội bóng của HLV Rick Carlisle đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề ở mùa giải này. Sau 27 trận đấu (tính đến trước khi gặp San Antonio) họ đã thua đến 15, và chỗ đứng hiện tại của họ là ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng miền Tây, trong khi San Antonio Spurs hiện đang cạnh tranh cho 1 vị trí ở top đầu.

Dirk Nowitzki trở lại nhưng chưa thể giúp Dallas Mavericks cải thiện tình hình. Ảnh: Internet.

Sự chênh lệch về thứ hạng giữa hai đội bóng thể hiện một cách khá cụ thể ở trên sân. Dallas Mavericks thua cả 4 hiệp trước Spurs, với tỉ số lần lượt của từng hiệp là 26-33, 26-31, 14-36 và 25-29. Dirk Nowitzki chỉ ghi được 8 điểm, và sự trở lại vội vã của ngôi sao người Đức dường như là vô ích. Cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Dallas là Darren Collison với 15 điểm. HLV Rick Carlisle cũng gần như ném tất cả mọi cầu thủ mà ông hiện có trong tay vào sân (13/15 cầu thủ Dallas thi đấu ở trận này) nhưng không thể thay đổi kết cục.

Bên phía đội chủ nhà San Antonio, họ đã có một trận đấu khá dễ dàng. Danny Green dẫn đầu danh sách ghi điểm với 25 điểm cho Spurs, trong khi Tony Parker đóng góp 18 điểm. 3 cầu thủ còn lại ghi hơn 10 điểm cho Spurs là Kawhi Leonard (17), Tim Duncan (15) và Stephen Jackson (14).

Dirk Nowitzki cho biết anh chỉ quyết định sẽ vào sân ở thời điểm trước trận đấu 1 giờ: "Trước trận đấu tôi cảm thấy khá hơn nên tôi đã nói rằng mình sẽ vào sân. Tôi cảm thấy rất ổn ở trên sân bóng, tuy nhiên chân tôi vẫn còn hơi nặng nề sau một vài động tác di chuyển nhưng tôi vẫn nghĩ là mình có thể vượt qua được". Anh nói thêm về trận đấu: "Chúng tôi còn nhiều điều phải cải thiện. Có lẽ chúng tôi không có nhiều tài năng như một số đội bóng hàng đầu, nhưng nếu thế, chúng tôi cần phải nỗ lực hơn và thay đổi lối chơi của mình".

Tất nhiên là Dallas nên làm điều đó càng sớm càng tốt, bởi ở ngay trận đấu sau, họ đã phải đối mặt với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Oklahoma City Thunder trên sân khách. Đó thực sự là một trận đấu khó khăn và Dallas sẽ cần đến sự đóng góp nhiều hơn từ Dirk Nowitzki. Trong khi đó, San Antonio Spurs sẽ tiếp tục ở lại sân nhà để gặp Toronto Raptors.

Kết quả thi đấu NBA ngày 24/12 (theo giờ Việt Nam):

Brooklyn Nets 95 - 92 Philadelphia 76ers
New York Knicks 94 - 91 Minnesota Timberwolves
Orlando Magic 93 - 97 Utah Jazz
San Antonio Spurs 129 - 91 Dallas Mavericks
Phoenix Suns 77 - 103 Los Angeles Clippers
Sacramento Kings 108 - 96 Portland Trail Blazers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục