Dirk Nowitzki có thể trở lại để giúp bóng rổ Đức giành vé đến Olympic

14:02 Thứ tư 11/09/2013

Quyết định không tham dự EuroBasket 2013 trong màu áo tuyển quốc gia Đức của Dirk Nowitzki đã khiến nhiều fan ở quê nhà của ngôi sao này tiếc nuối, và đó cũng là một nguyên nhân rất quan trọng khiến cho tuyển Đức không thể vượt qua được vòng bảng của giải đấu năm nay.

Vì không thể tiến sâu ở EuroBasket 2013, tuyển Đức cũng mất luôn cơ hội tham dự giải vô địch bóng rổ thế giới World Championships sẽ được tổ chức vào năm sau. Nếu đặt lên bàn cân so sánh, thì việc giành vé tham dự World Championships có thể coi là còn dễ hơn giành vé đến Olympic. Bởi trong khi tại World Championships có đến 24 suất tham dự, thì Olympic năm 2016 tại Brazil chỉ có 12 suất. Thế nên nhiều người cũng tỏ ra rất bi quan về khả năng giành vé đến Thế vận hội 2016 của tuyển bóng rổ Đức.

Dirk Nowitzki cầm cờ cho Đoàn thể thao Đức tại OIympic Bắc Kinh 2008. Ảnh: Internet.

Đứng trước thực trạng đáng buồn trên, ngôi sao của Dallas Mavericks không thể làm ngơ. Anh cho biết mình đang xem xét khả năng quay trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia nếu như cảm thấy đủ sức giúp đội tuyển Đức giành vé đến Brazil trong kỳ thế vận hội sắp tới.

Trả lời phỏng vấn của ESPN.com, Dirk Nowitzki nói: "Nếu khi đó tôi vẫn đủ khỏe mạnh và chúng tôi có cơ hội vượt qua vòng loại, thì tôi sẽ xem xét việc trở lại đội tuyển."

Trước đó, HLV trưởng của tuyển Đức, ông Frank Menz, cũng đã tuyên bố rằng Dirk Nowitzki sẽ để ngỏ khả năng quay trở lại đội tuyển nếu như đội bóng của ông tiếp tục thể hiện được sự tiến bộ trong thời gian tới. Vấn đề duy nhất chỉ là tuổi tác của Nowitzki. Năm nay anh 35, và ở vòng loại sắp tới sẽ là 37. còn nếu như đến Olympic 2016 sẽ là 38. Sẽ rất khó để ngôi sao này duy trì được phong độ và thể lực ở một độ tuổi như thế để chơi bóng cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong cùng 1 năm.

Năm 2008, Đức đã từng vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic Bắc Kinh, nhưng không thể tái lập thành tích đó ở Olympic Luân Đôn. Để có thể hướng đến Olympic 2016, Đức có thể sẽ phải triệu tập những gương mặt khác đang thi đấu ở Mỹ và có quốc tịnh Đức như hậu vệ trẻ vừa gia nhập Atlanta Hawks, Dennis Schroeder và trung phong Chris Kaman, người từng giúp Đức có vé đến Bắc Kinh.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục