Đinh Tiến Công: "Chàng chiến binh" thầm lặng của Hanoi Buffaloes

15:23 Thứ bảy 18/05/2019

Một trong những nội binh hàng đầu của câu lạc bộ Hanoi Buffaloes, Đinh Tiến Công đã có những chia sẻ trước thềm mùa giải VBA 2019.

Thi đấu tốt ở VBA 2016 và từng được triệu tập vào thành phần Đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 29, Đinh Tiến Công gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng phán đoán ấn tượng, phòng ngự chắc chắn và tranh chấp tay đôi hiệu quả.

Mùa giải VBA 2017, anh góp công lớn giúp Hanoi Buffaloes góp mặt ở vòng Playoff và trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn thứ 2 tại giải đấu (chỉ để thua 70.6 điểm/trận). Đặc biệt, trong năm vừa rồi, Đinh Tiến Công với phong độ ấn tượng (ghi 7.9 điểm, 1.5 kiến tạo, 3.5 rebounds/trận) đã giúp “Trâu Thủ đô” lọt vào đến trận chung kết đối đầu với Cantho Catfish.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, với việc đã chia tay với nhiều trụ cột như Vincent Nguyễn, Nguyễn Thành Đạt hay Phạm Thanh Tùng, khả năng cạnh tranh của Hanoi Buffaloes đang bị đặt dấu hỏi lớn. Chia sẻ về tình hình của đội, mục tiêu cá nhân và những trông đợi ở VBA 2019, Đinh Tiến Công đã có những phát biểu hết sức thẳng thắn.

Thưa anh Đinh Tiến Công, như đã biết thì trong giai đoạn đầu mùa giải, Hanoi Buffaloes đã chia tay với rất nhiều trụ cột từng gắn bó với đội như Vincent Nguyễn, Nguyễn Thành Đạt hay Phạm Thanh Tùng. Anh có thể cho biết liệu những sự ra đi đó sẽ gây ảnh hưởng đến sức mạnh của câu lạc bộ tại VBA 2019 hay không?

Theo suy nghĩ của mình, việc phải chia tay với những cầu thủ xuất sắc và đã gắn bó với Hanoi Buffaloes một khoảng thời gian dài như vậy ít nhiều đều gây ảnh hưởng đến bộ khung đội hình và lối chơi của câu lạc bộ. Do đó, mình nghĩ rằng, nhiệm vụ hiện tại của toàn đội, đó là nỗ lực tập luyện hơn nữa để chơi tốt lên và giúp các vận động viên mới có thể hòa nhập nhanh nhất với đội.

Về suy nghĩ của bản thân, thật sự việc phải chia tay với những người đồng đội gắn bó lâu năm như vậy khiến mình cảm thấy rất buồn và hụt hẫng. Tuy nhiên, là một vận động viên chuyên nghiệp, mình hiểu rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra và lúc này, mình cần phải tập trung vào nhiệm vụ trước mắt để giúp Hanoi Buffaloes có thể chinh phục những mục tiêu ở VBA 2019.

recap-vba-final-2018-game-3-hanoi-buffaloes-vs-cantho-catfish

 Đinh Tiến Công trong trận Finals tại mùa giải VBA 2018.

Vâng thưa anh, với lực lượng hiện tại thì Hanoi Buffaloes cho thấy, họ đang thiếu đi những nhân tố có thể đảm đương tốt các vị trí số 4 và 5 trong đội hình. Liệu rằng, điều đó có thể trở thành điểm yếu của đội trong mùa giải tới?

Với lịch thi đấu dày đặc tại VBA 2019, việc thiếu đi các cầu thủ giỏi có thể chơi ở vị trí 4, 5 dĩ nhiên là một vấn đề mà Hanoi Buffaloes đang tìm cách giải quyết theo hướng tốt nhất. Đặc biệt, khi đội đã không còn sự phục vụ của anh Phạm Thanh Tùng.

Tuy nhiên, mình tin vào những tính toán chiến thuật của Ban huấn luyện. HLV Todd Purves đã có những kế hoạch để xây dựng và vận hành đội bóng theo hướng tốt nhất. Còn trên cương vị cầu thủ, mình và các anh em sẽ cùng nhau nỗ lực và mang về kết quả khả quan nhất cho đội bóng.

Vâng thưa anh, được biết trong 3 mùa giải gần đây, Hanoi Buffaloes luôn nằm trong top các đội bóng dẫn đầu về khả năng phòng ngự và bản thân anh cũng thuộc danh sách những cầu thủ phòng ngự tốt nhất giải đấu. Vậy anh có chia sẻ gì về những bí quyết giúp mình và toàn đội đạt được những thống kê ấn tượng như vậy hay không?

Về việc này, mình phải nói rằng bản thân mình cũng là một cầu thủ ưa thích phòng ngự và lối chơi của HLV cũng chú trọng đến điều này nên từ khi gia nhập đội, khả năng của mình không ngừng được cải thiện. Ngoài ra, sau khoảng thời gian tập luyện và làm việc lâu dài cùng nhau, mọi người càng thêm thấu hiểu triết lý của HLV và chơi ngày một hiệu quả trong phòng ngự.

Còn về khả năng của bản thân, thật sự mình cũng thường hay mắc phải những lỗi vặt và sẽ cố gắng để hạn chế chúng trong mùa giải năm nay. Mình nghĩ mình sẽ cần nỗ lực nhiều thêm nữa, đặc biệt tập trung vào việc đọc tình huống, di chuyển và xoay sở nhanh để có thể trở thành một cầu thủ phòng ngự tốt hơn.   

recap-vba-2018-game-40-ha

 Tiến Công là một cầu thủ ưa thích lối chơi phòng ngự.

Vâng thưa anh, được biết, không chỉ chơi tốt trong phòng ngự, bản thân anh trong 3 mùa giải gần đây cũng đang không ngừng hoàn thiện và liên tiếp thể hiện sự tiến bộ trong khâu ghi điểm. Vậy tại VBA 2019, anh có muốn hướng bản thân đến việc trở thành một trong những mũi nhọn tấn công chính của Hanoi Buffaloes hay không?

Là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp, mình nghĩ bất cứ ai cũng muốn đóng góp thật nhiều điểm số cho đội và bản thân mình cũng vậy. Tuy nhiên, nếu một cầu thủ liên tiếp cần bóng để ghi điểm thì sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống vận hành chung của cả đội.

Do đó, mình nghĩ mình nên cố gắng thể hiện tốt nhất và nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ mà HLV giao phó. Với riêng bản thân mình, chuyện ghi điểm không quá quan trọng vì nếu mình ghi nhiều điểm mà đội bóng không thu về kết quả tốt thì điều đó cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Thay vào đó, tập trung vào việc giúp hệ thống chiến thuật của đội vận hành tốt và giành được thành tích khả quan thì đó mới là việc nên làm.

Vâng thưa anh, vậy với những sự chuẩn bị cho đến hiện tại của Hanoi Buffaloes, anh có thể cho biết toàn đội đã đặt ra mục tiêu gì cho mùa giải VBA 2019 này?

Hiện tại thì mục tiêu của toàn đội đó là nỗ lực giành chiếc cúp vô địch để làm quà tặng cho các khán giả thân thương của Nhà thi đấu Bách Khoa. Còn về bản thân, mình sẽ cố gắng chơi bóng hết mình để giúp Hanoi Buffaloes đạt được những thành tích cao nhất.

Vâng, xin cảm ơn Đinh Tiến Công về cuộc trao đổi này và chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trong mùa giải mới.

Nguồn: VBA

10:00 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục