Đỉnh cao Erik ten Hag

22:08 Thứ bảy 04/03/2023

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag đang từng bước giúp CLB chủ sân Old Trafford hướng tới một mùa giải thành công.

 

Lần gần nhất khi Manchester United chuẩn bị đối đầu Liverpool, HLV Erik ten Hag thực sự gặp quá nhiều áp lực.

Theo đó, Quỷ đỏ để thua cả hai trận mở màn của mùa giải và kỷ nguyên Erik ten Hag sớm bị bẽ mặt. Khi ấy, không ai tin Man Utd có thể vực dậy. Thế nhưng, tình hình thay đổi nhanh chóng chỉ hơn 6 tháng và mọi thứ trở nên tốt đẹp với CLB chủ sân Old Trafford.

Đỉnh cao Erik ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag đang thay đổi bộ mặt Man Utd nhanh chóng.

United sẽ hành quân đến Anfield trong tuần này. Hiện tại, họ hơn đối thủ 10 điểm và đứng trên 3 bậc. Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng của Jurgen Klopp tại Old Trafford vào tháng 8. Kể từ đó, thầy trò HLV Ten Hag tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ.

Họ chấm dứt gần 6 năm khô hạn danh hiệu bằng cách đánh bại Newcastle United 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup cuối tuần trước. Ten Hag cho thấy ông là lựa chọn phù hợp để đưa CLB trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh. Những điều tích cực liên tiếp xảy đến với Man Utd.

Chiến thắng 3-1 trước West Ham ở vòng 5 FA Cup giúp Quỷ đỏ nuôi hy vọng giành cú ăn bốn, điều vốn gần như không thể tưởng tượng được trước mùa giải này. Mặc dù bị coi là kẻ đứng ngoài trong cuộc đua danh hiệu Premier League, nhưng những gì Man Utd thể hiện sau mùa 2021/22 đáng quên đã là một thành tích đáng được khen ngợi.

Chiến thắng trước West Ham không chỉ nuôi dưỡng giấc mơ giành 4 danh hiệu mùa này mà còn đánh dấu trận thắng thứ 30 của Ten Hag kể từ khi kế nhiệm Ralf Rangnick. Giành được 30 trận thắng sau 41 trận cầm quân trên mọi đấu trường là một thành tích đáng nể.

Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi xem xét những khó khăn mà HLV người Hà Lan đã phải vượt qua ở một số thời điểm nhất định, chẳng hạn cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của Cristiano Ronaldo với Piers Morgan vào tháng 11.

Đỉnh cao Erik ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag đạt tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử Man Utd.

30 trận thắng trong 41 trận đã đấu đồng nghĩa Ten Hag đạt tỷ lệ thắng 73,17%. Càng ấn tượng hơn khi biết rằng Man Utd có những chiến thắng trước Arsenal, Liverpool, Manchester City, Newcastle, Tottenham Hotspur và Barcelona.

So với các đời HLV của Man United trong quá khứ, Ten Hag giành được 30 chiến thắng nhanh hơn bất kỳ ai nào khác. Sir Matt Busby cần 66 trận để đạt cột mốc này. Ole Gunnar Solskjaer cần 58 trận. Louis van Gaal cần 54 trận. Jose Mourinho cần 48 trận. Ngay cả Ferguson cũng cần 63 trận.

Đáng chú ý, Man Utd cũng ghi được 80 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Cựu HLV Ajax đã nỗ lực hết mình và nhanh chóng khẳng định bản thân là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất và triển vọng nhất của bóng đá châu Âu.

Man Utd dưới sự chỉ đạo của Ten Hag đang đi đúng hướng. Quỷ đỏ hiện tại được nhiều đối thủ nể trọng. Man United là một CLB vươn lên từ đống đổ nát và đang có dấu hiệu hồi sinh. Tất cả điều đó là nhờ cái tài của HLV Ten Hag. 

Tiểu Lam | 21:10 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục