Điều Van Gaal nói về Martial cảnh báo Man Utd vụ Gakpo

18:15 Chủ nhật 27/11/2022

TinTheThao.com.vnLouis van Gaal từng đưa ra nhận định về Anthony Martial và điều đó có thể khiến Manchester United cân nhắc vụ Cody Gakpo.

 

Ưu tiên của Manchester United là ký hợp đồng với một tiền đạo vào tháng Giêng. Ngay cả trước khi Cristiano Ronaldo chia tay Quỷ đỏ, nhu cầu cải thiện các phương án tấn công của họ là điều rõ như ban ngay. Chỉ có 20 bàn thắng ở Premier League 2022/23  và sở hữu hiệu số bàn thắng bại bằng 0 là thành tích không tốt đối với câu lạc bộ muốn tham dự Champions League mùa giải tới.

Bây giờ Ronaldo đã ra đi, Anthony Martial không còn sự cạnh tranh cho vị trí cao nhất trên hàng công. Martial đang có phong độ tốt dưới thời Erik ten Hag nhưng mối lo ngại của Louis van Gaal về cầu thủ người Pháp vẫn sẽ khiến nhiều cổ động viên Man Utd bận tâm.

Louis van Gaal's Anthony Martial comments serve as a Cody Gakpo warning to Manchester United - Bóng Đá

 Van Gaal từng nhận định Martial hợp đá cánh trái.

Phát biểu vào năm 2016, huấn luyện viên của Man Utd khi đó cho biết:

"Tôi thích Martial đá cánh bởi tôi không tin cậu ấy là một tay săn bàn xuất sắc như Ruud van Nistelrooy. Trong tương lai, Martial có thể thay đổi và cậu ấy có khả năng làm điều đó nhưng hiện tại tôi thấy cậu ấy nên đá cánh."

"Cậu ấy đã có một mùa giải đầu tiên xuất sắc ở Anh và theo thời gian, cậu ấy sẽ có thêm kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn. Cậu ấy có thể tiến bộ hơn nữa khi tôi nhận thấy điều cậu ấy có thể cải thiện trong phong cách chơi bóng. Nhưng cách tốt nhất để tiến bộ chính là chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn và đó là điều Martial đang làm."

Martial đã điều chỉnh lối chơi của mình trong 6 năm sau những bình luận đó và giờ anh thuần thục đá số 9. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa những sao chạy cánh khác có thể chuyển mình thích ứng tốt vị trí thi đấu tiền đạo như Martial.

Louis van Gaal's Anthony Martial comments serve as a Cody Gakpo warning to Manchester United - Bóng Đá

 Man Utd cần cân nhắc xem Gakpo là sự thay thế trực tiếp cho Ronaldo.

Đây là nỗi sợ hãi mà nhiều người hâm mộ Man Utd hiện có về việc theo đuổi Cody Gakpo như một sự thay thế cho Ronaldo. Thực chất, tại PSV, Gakpo là chân chạy cánh trái như Martial. Ở tuyển Hà Lan tại World Cup, anh từng được bố trí thi đấu số 10 trước Senegal trước khi trở thành một trong hai tiền đạo khi gặp Ecuador. Gakpo rất đa năng nhưng vị trí đá cao nhất trên hàng công không phải vị trí mà anh thuần thục nhất. Điều đó là vấn đề để cản Man Utd thực hiện thương vụ.

Có lẽ những bình luận của Van Gaal về Martial là lời cảnh báo cho Man United rằng hãy nhắm đến một tiền đạo thực thụ thay vì cố gắng biến chân chạy cánh thành người lĩnh xướng hàng công. Không bất ngờ nếu đội chủ sân Old Trafford đón về một trung phong trước khi tính đến việc đem Gakpo về CLB.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 17:17 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục