Điều Ten Hag lo sợ cuối cùng đã đến

23:37 Chủ nhật 09/04/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan có thể sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh đầy khó khăn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

 

Erik ten Hag đã nở nụ cười khi Anthony Martial ghi bàn thắng giúp Man Utd đảm bảo chiến thắng trước Man Utd, nhưng sắc mặt của ông cũng nhanh chóng thay đổi khi chứng kiến Marcus Rashford tập tễnh rời sân chỉ 5 phút sau đó.

Khi trận đấu kết thúc, Ten Hag cũng đã nhanh chóng cập nhật tình hình của Rashford.

Manchester United's weakness this season might be exposed by what Erik ten Hag feared most - Bóng Đá

 Ten Hag để lộ nét mặt lo lắng khi Rashford chấn thương.

"Chúng ta phải đợi - có vẻ không ổn lắm.

Đó là do lịch trình - không thể nào chơi 3 trận trong 6 ngày. Chúng tôi phải bảo vệ các cầu thủ của mình. Mọi người đều muốn những cầu thủ tốt nhất của họ ra sân. Mọi người đều muốn xem thứ bóng đá giải trí như hôm nay - nhưng những cầu thủ tốt nhất cần khỏe mạnh."

Man United đang phụ thuộc quá nhiều vào Rashford và đơn giản là họ cần tiền đạo người Anh sung sức. Quỷ đỏ đã ghi 82 bàn mùa này và Rashford đóng góp 28 bàn, điều đó đồng nghĩa với việc ngôi sao người Anh đã góp mặt vào 35% tổng số bàn thắng của toàn đội.

Việc dựa dẫm nhiều vào Rashford là điều hiển nhiên, bởi cầu thủ sinh năm 1997 đang cho thấy một phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay. Nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi, bởi nếu Rashford dính chấn thương nghiêm trọng, Ten Hag sẽ không thể tìm kiếm một phương án khả dĩ để khỏa lấp khoảng trống mà anh để lại.

Tình huống tốt nhất là Rashford dính chấn thương nhẹ và sẽ sớm trở lại. Nhưng nếu viễn cảnh tệ hơn xảy ra, mọi thứ sẽ trở thành cơn ác mộng thực sự với Man Utd.

Manchester United's weakness this season might be exposed by what Erik ten Hag feared most - Bóng Đá

 Rashford đang là chân săn bàn uy tín nhất Man Utd.

Antony, Wout Weghorst, Jadon Sancho và Anthony Martial ghi được 21 bàn trong mùa giải này và thể lực của Martial - người đã ghi 7 bàn cũng đáng lo ngại, bởi tình hình thể trạng bất ổn.

Cựu sao AS Monaco phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian của mùa giải do chấn thương gân kheo, Achilles và lưng. Anh mới chỉ đá chính 6 trận tại Premier League và dù đã tham gia tập luyện đầy đủ trong 4 tuần gần đây nhưng vẫn chưa đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu.

Nếu Rashford ngồi ngoài, có vẻ như Sancho sẽ đá cánh trái. Trong khi đó, Weghorst và Martial sẽ là những lựa chọn cho vị trí trung phong.

Martial là canh bạc rủi ro của MU - Bóng Đá

 Martial không phải là sự lựa chọn uy tín.

Tuy nhiên, dựa trên tình hình thể lực của cầu thủ người Pháp, khả năng cao Weghorst sẽ được trao cơ hội nhiều hơn.

Một hàng tiền đạo gồm Sancho, Weghorst và Antony cho các trận đấu quan trọng với Sevilla tại Europa League và Brighton ở bán kết FA Cup sẽ không lý tưởng và nó chắc chắn sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ - tìm kiếm mành lưới đối phương.

Phong độ xuất sắc đến từ Rashford phần nào che giấu vấn đề nhức nhối tại Man Utd, nhưng trong quãng thời gian tới đây, điểm yếu đó có thể sẽ lộ rõ khi Ten Hag không có được một sự lựa chọn uy tín trên hàng công.

Trường Sơn | 23:07 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục