Điều không thể ngờ ở vụ De Jong - M.U

09:15 Thứ tư 29/06/2022 | 3

TinTheThao.com.vnTheo lẽ thường, Man Utd không dễ gì có được chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong.

 

Frenkie de Jong đã trải qua một mùa hè mắc kẹt trong một quyết định khó khăn. De Jong không muốn rời Nou Camp để gia nhập Manchester United. Hoặc ít nhất thì anh đã từ chối Erik ten Hag khi vị HLV này xác định cầu thủ 25 tuổi có thể giúp vực dậy Quỷ đỏ.

Nhưng khi HLV Xavi Hernandez của Barcelona bắt đầu công khai “vấn đề kinh tế” như một lý do tại sao CLB xứ Catalan buộc phải lắng nghe những gì United đề nghị, De Jong nhận ra rằng thời gian của mình ở Tây Ban Nha sắp kết thúc.

Điều không thể ngờ ở vụ De Jong - M.U - Bóng Đá

 De Jong buộc phải tới Old Trafford.

Vậy tại sao De Jong lại từ chối nói về khả năng chuyển đến Manchester khi được hỏi về tương lai của mình trong lúc làm nhiệm vụ với tuyển Hà Lan vào đầu tháng này?

De Jong nói: “Bạn luôn tự hào khi có đội bóng thể hiện sự quan tâm đến bạn. Nhưng tôi đang ở CLB lớn nhất thế giới vào lúc này và tôi cảm thấy ổn ở đó.”

De Jong biết rằng khó có cơ hội để Barcelona từ chối lời đề nghị, kèm các điều khoản bổ sung lên tới 85 triệu euro. Cựu sao Ajax là cầu thủ có giá nhất trong đội hình Barca. Nhưng De Jong vẫn không công khai nói về việc gia nhập Man Utd vì không muốn làm mất lòng NHM CLB xứ Catalan.

Kinh nghiệm cho thấy bất cứ điều gì có thể xảy ra trong bóng đá. Dẫu vậy, điều không thể ngờ ở đây là việc, Man Utd có thể dễ dàng đàm phán chiêu mộ De Jong. Vấn đề kinh tế của Barca lại là lợi thế để Quỷ đỏ tự do liên hệ với ngôi sao người Hà Lan.

Điều không thể ngờ ở vụ De Jong - M.U - Bóng Đá

 Viên gạch đầu tiên để phục hưng Man Utd.

Bất chấp De Jong không muốn ra đi, Man Utd đang trên đường hoàn tất chữ ký này. Ngoài ra, không nhiều CLB cạnh tranh với Quỷ đỏ trong thương vụ De Jong. Thường thì với một cầu thủ chất lượng như vậy, nhiều đối thủ sẽ nhảy vào tranh giành nhưng Man Utd gần như "một mình, một ngựa" trên đường đua. 

Ten Hag đang làm việc tích cực chỉ để thuyết phục người học trò cũ của mình tới Old Trafford. Bây giờ mọi thứ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi thương vụ xảy ra.

Có thể nhận định, De Jong tới Man Utd là vụ chuyển nhượng đầy gượng ép. Dù vậy, tiền vệ này có thể trở thành người hùng của một đội bóng đang trong quá trình cải tổ. Mối lương duyên ban đầu không được tính đến nhưng có thể là bước ngoặt để thay đổi bộ mặt Man Utd thời gian tới.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 08:17 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục