Điều không ngờ Ten Hag dành cho Rashford khi tới OTF

07:55 Thứ sáu 10/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd muốn ký hợp đồng với một tiền đạo mới vào mùa hè này và Marcus Rashford phải chứng minh rằng anh có thể đóng một vai trò quan trọng dưới thời Erik ten Hag.

 

Sự linh hoạt có thể là một đặc điểm hữu ích trong bóng đá, nhưng đối với một số cầu thủ, khả năng chơi ở nhiều vị trí thực sự có thể trở thành một trở ngại. Marcus Rashford là một trường hợp như vậy.

Mùa giải đột phá của Rashford là với vị trí tiền đạo trung tâm trong bối cảnh CLB thiếu tiền đạo. Ở đó, Rashford chơi thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, khi Man Utd ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic, Rashford đã chuyển sang cánh trái, thỉnh thoảng xuất hiện ở trung lộ, nhưng chủ yếu hoạt động như một cầu thủ chạy cánh.

Điều không ngờ Ten Hag dành cho Rashford khi tới OTF - Bóng Đá

 Rashford có mùa giải không tốt.

Một năm sau, sự xuất hiện của Romelu Lukaku càng làm giảm hy vọng đá tiền đạo của Rashford, và trong suốt sự nghiệp ở United, hầu hết mỗi lần anh ra sân ở vai trò tiền đạo trung tâm là do Quỷ đỏ thiếu phương án thay thế.

Tổng cộng, Rashford đá 147 lần ở vị trí chạy cánh trái cho United, 113 lần ở vị trí trung phong và 38 lần ở vai trò chạy cánh phải. Hồi tháng 3, Rashford được cho là xem xét tương lai Old Trafford sau khi anh bị loại khỏi đội hình vì ở trận thua Man City 1-4.

Tuy nhiên, United đã nói rõ rằng họ không có kế hoạch bán cầu thủ 24 tuổi vào mùa hè này, và Rashford được cho là rất phấn khích trước sự xuất hiện của Erik ten Hag. Anh muốn gây ấn tượng với HLV mới.

Việc không chấn thương sẽ là yếu tố then chốt quyết định thành công của anh trong mùa giải tới. Nhưng vấn đề đối với Rashford là biết vai trò nào của bản thân.

United sở hữu quá nhiều cầu thủ chạy cánh thuận chân phải ở hành lang trái, và mùa này Jadon Sancho, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Anthony Martial, Anthony Elanga và thậm chí cả Cristiano Ronaldo cũng thay nhau xuất hiện ở vị trí đó.

Điều không ngờ Ten Hag dành cho Rashford khi tới OTF - Bóng Đá

 Vị trí khác biệt cho Rashford?

Rashford chơi ở đó trong mùa giải tới không chỉ làm tăng thêm tình thế khó xử trong việc lựa chọn đội hình mà còn hạn chế cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho, Shola Shoretire và Hannibal Mejbri.

Thay vì vậy, sẽ hợp lý hơn khi Ten Hag sử dụng Rashford như một giải pháp ở cánh phải, dù cầu thủ này chưa từng thể hiện thứ bóng đá hay nhất ở đó trước đây.

Cầu thủ 24 tuổi thiên về cắt bóng vào bên trong và tận dụng các góc thuận lợi để ghi bàn, thay vì chơi như một cầu thủ chạy cánh truyền thống, đó là tìm cách đánh bại hậu vệ và thực hiện các quả tạt vào vòng cấm.

Tuy nhiên, nếu Rashford thực sự muốn có tương lai lâu dài tại United và muốn được đảm bảo thời gian thi đấu trước World Cup 2022, anh cần phải thích nghi như vậy. Cũng sẽ thú vị nếu Ten Hag lựa chọn Rashford đá tiền đạo san sẻ gánh nặng với Cristiano Ronaldo.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 06:57 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục