Điều khoản hợp đồng ẩn trị giá 500 triệu USD của David Beckham

17:02 Thứ bảy 07/01/2023

TinTheThao.com.vnDavid Beckham đã từng bị cắt giảm lương đáng kể để gia nhập LA Galaxy từ Real Madrid, nhưng anh đã kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết.

 

Major League Soccer có thể là một giải đấu bùng nổ vào năm 2023, nhưng mọi thứ hoàn toàn trái ngược khi David Beckham ký một bản hợp đồng có vẻ khiêm tốn với Los Angeles Galaxy vào năm 2007. Nhiều người đã nhướng mày khi Beckham chịu giảm lương rất nhiều để gia nhập đội bóng của Mỹ, một giải đấu chỉ mới được thành lập vào năm 1993. Beckham gia nhập Galaxy từ Real Madrid sau khi vô địch La Liga vào năm 2007, khi đó anh đã 31 tuổi, bị cắt giảm 70% lương.

Nhưng rõ ràng là Beckham đã nghĩ về lâu dài. Mặc dù MLS lúc đó bị nhiều người coi thường, nhưng cựu ngôi sao của Manchester United đã thấy tiềm năng đang chờ đợi. Beckham thậm chí còn xoay sở để đàm phán một số điều khoản điên rồ trong hợp đồng, những điều khoản giúp anh kiếm được 500 triệu đô la (420 triệu bảng) sau này.

 - Bóng Đá

 Beckham hiện tại là một doanh nhân thành đạt.

Ngày nay, chuyển đến chơi ở MLS là một động thái thời thượng của những cầu thủ lớn ở cuối sự nghiệp. Gareth Bale là ngôi sao mới nhất bén duyên với đất Mỹ, và Steven Gerrard, Zlatan Ibrahimovic, Kaka và Gonzalo Higuain cũng từng làm điều tương tự trong sự nghiệp của họ.

Nhưng Beckham đã mở đường cho việc đó và giúp giải đấu phát triển vượt bậc. Doanh nhân Joe Pompliano đã xem xét thỏa thuận hợp đồng của Beckham với Galaxy vào năm 2007, và điều đó chứng tỏ cựu cầu thủ này hiểu biết như thế nào. Beckham đã trải qua 5 năm ở Los Angeles và giành được 2 chiếc cúp MLS, nhưng anh còn gặt hái được nhiều thành quả hơn kể từ khi giải nghệ.

Beckham có thể đã bị giảm lương rất nhiều, nhưng anh cũng thương lượng để biến doanh thu của đội thành một phần trong hợp đồng của mình. Điều này bao gồm mọi thứ, từ vé và tài trợ, đến đồ ăn và thức uống được bán tại các trận đấu.

Với sức hút to lớn mà Beckham mang lại cho Galaxy, thu nhập của anh tăng lên hàng tuần. Khi cộng gộp tiền lương của anh với phần doanh thu được thương lượng, Beckham đã kiếm được 255 triệu đô la (215 triệu bảng Anh) trong 5 năm làm việc cho Galaxy.

David and Victoria Beckham ‘caught coronavirus in March’ and fear they were super-spreaders  - Bóng Đá

 Anh đã có tầm nhìn dài hạn từ khi còn trẻ.

Mức lương này có thể trở nên dễ hiểu vào năm 2023, nhưng vào thời điểm đó, số tiền 50 triệu đô la (21,5 triệu bảng Anh) mà Beckham kiếm được hàng năm đã khiến anh trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới - không tệ đối với một người đã bị cắt giảm 70% lương. Nhưng khoản đàm phán tốt nhất của Beckham vẫn chưa được sử dụng.

Beckham đã đàm phán một thỏa thuận cho phép anh đủ điều kiện mua nhượng quyền MLS với giá chỉ 25 triệu đô la (21 triệu bảng Anh) khi giải nghệ, và đó chính xác là những gì anh đã làm khi Inter Miami được thành lập sau này. Cuộc đàm phán thiên tài này đã mang lại cho Beckham món hời khổng lồ, vì vào năm 2023, nhượng quyền thương mại MLS trung bình được định giá là 582 triệu đô la (490 triệu bảng). Có khả năng nhượng quyền thương mại và cổ phiếu tiếp tục tăng khi MLS trở nên ngày càng phổ biến.

Đó có thể là một rủi ro đối với Beckham khi đó, nhưng anh tin vào bản năng của mình khi cơ hội đến. Pompliano chốt lại: "Cuối cùng, những con số không nói dối. David Beckham đã chấp nhận rủi ro rất lớn và được đền đáp bằng cách biến khoản tiền lương 6,5 triệu đô la hàng năm tại MLS của anh ấy thành hơn 500 triệu đô la. Nhưng MLS cũng được hưởng lợi - tỷ lệ người theo dõi, bản quyền truyền hình và định giá đều tăng lên. Đó là một chiến thắng có lợi cho tất cả mọi người."

Thanh Vũ | 16:32 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục