Điều gì đang xảy ra với hàng thủ của Real Madrid?

16:21 Chủ nhật 29/11/2020

TinTheThao.com.vnReal Madrid vừa gây thất vọng ở trận thua Deportivo Alaves. Hàng thủ chính là nguyên nhân chính khiến họ sảy chân.

 

Video Zidane khẳng định muốn toàn đội tiến bộ

Trước cuộc tiếp đón Deportivo Alaves, Real Madrid đã trải qua 2 trận đấu gần nhất không biết mùi chiến thắng tại La Liga. Chính vì thế nên NHM nửa trắng thành Madrid sẽ tìm lại cảm giác quen thuộc. Song, thất vọng là những gì tất cả nghĩ về thầy trò Zinedine Zidane sau trận cầu rạng sáng nay.

Một Real thi đấu nhạt nhòa, thiếu ý tưởng tấn công đã đành. Điều ngán ngẩm hơn hết nằm ở cái cách Los Blancos phòng ngự vô cùng nghiệp dư. Sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng Hoàng gia phải trả giá.

Nacho Fernandez để bóng chạm tay trong vòng cấm, qua đó giúp Lucas Perez khai thông thế bế tắc. Bạn hẳn sẽ rất bất ngờ nếu biết đó là tình huống bị thổi penalty thứ 5 của nhà ĐKVĐ sau 3 trận đấu gần đây tại La Liga. Hình ảnh các cầu thủ Real liên tục "chơi bóng chuyền" trong vòng cấm là điều đang ám ảnh NHM vào thời điểm hiện tại.

Điều gì đang xảy ra với hàng thủ của Real Madrid? - Bóng Đá

 Hàng thủ chơi như mơ ngủ khiến Real phải trả giá trong thời gian gần đây.

Từ Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo cho đến Lucas Vazquez hay Nacho mới đây, ai nấy cũng đều mắc sai lầm. Thibaut Courtois, thủ thành đáng tin cậy nhất, đi vào vết xe đổ bởi tình huống "kiến tạo" như đặt cho Joselu nhân đôi cách biệt. Sự yếu kém nơi hàng thủ áo trắng dẫn đến một hệ quả, họ đã phải vào lưới nhặt bóng 12 lần sau 10 trận. Thành tích đó bằng một nửa số bàn thua mà Real phải nhận sau 38 vòng đấu ở mùa giải trước.

Rõ ràng, chẳng còn ai nhận ra một đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất La Liga 2019/20. Nên nhớ, Real từng nhờ bệ phóng hàng thủ làm giá đỡ giúp họ soán ngôi Barca. Dẫu vậy, chính niềm tự hào đó lại đang phản bội niềm tin của NHM dành cho đội bóng.

Real có thể đổ lỗi do chấn thương nhưng đây không phải cái cớ hợp lý nhất để bào chữa cho sự yếu kém nơi hậu phương. Bởi rõ ràng, khi các hậu vệ cứ thi nhau "biếu penalty" cho đội bạn, vấn đề ở đây dường như nằm ở khía cạnh tâm lý. Và càng nghịch lý hơn hết khi một tập thể vô địch, dày dặn kinh nghiệm trận mạc như Real lại đang bất lực trước rào cản tâm lý do chính họ tạo ra.

Điều gì đang xảy ra với hàng thủ của Real Madrid? - Bóng Đá

 Zidane cần phải chấn chỉnh tâm lý của các học trò.

Họ đang không có cái đầu đủ lạnh để giải quyết các khó khăn hiện tại. Chính vì thế nên càng thi đấu, tất cả đều chơi bóng như "gà mắc tóc", chệch choạc và hớ hênh khó tin. Nếu Zidane không thể hiện được điểm mạnh nhất của mình là thuật đắc nhân tâm, động viên các học trò, đừng bất ngờ khi Real sẽ còn tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng.

Lữ Phong | 15:23 29/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục