Điều gì đang xảy ra với CLB TP.HCM?

12:52 Thứ bảy 11/02/2023

Trắng tay sau 2 vòng đấu, CLB TP.HCM đang chìm ở dưới đáy của bảng xếp hạng V-League 2023, cùng với tân binh Khánh Hòa. Vậy điều gì đang xảy ra đối với đội bóng thành phố mang tên Bác?

Hàng công phung phí cơ hội

Theo dõi 2 trận đấu vừa qua, có thể thấy không phải các cầu thủ TP.HCM không có cơ hội để ghi bàn. Thế nhưng tất cả đều đã trôi qua một cách đáng tiếc dưới mũi giày của các chân sút. Trong 2 trận đấu vừa qua, HLV Vũ Tiến Thành đã tung cả 4 tiền đạo mà ông đang có trong tay gồm: Tuấn Tài, Hoàng Vũ Samson, Bruce và Green vào sân.

 - Bóng Đá

 CLB TP.HCM phung phí nhiều cơ hội ở 2 vòng đấu đầu tiên. Ảnh: VPF.

Thế nhưng tất cả các pha dứt điểm của những tiền đạo này hoặc không thắng được thủ môn đối phương, hoặc đi chệch khung thành. Không khó để nhận ra các tân binh Bruce và Green chưa bắt nhịp được với lối chơi chung của toàn đội. Trong khi Hoàng Vũ Samson đã qua thời đỉnh cao phong độ (năm nay đã 35 tuổi), còn Tuấn Tài có quá ít cơ hội để thể hiện (mới chỉ xuất hiện có 20 phút trong 2 trận vừa qua).

Hàng thủ thiếu tập trung

Ở trận mở màn, lẽ ra đội bóng thành phố mang tên Bác đã có thể rời sân với 1 điểm. Thế nhưng sự thiếu tập trung của hàng thủ ở cuối trận đã khiến họ phải trả giá bằng quả penalty ở phút thứ 90+4 mà sau đó tiền đạo Hendrio đã tận dụng để ghi bàn thắng duy nhất cho Nam Định. Còn ở trận đấu vừa qua, hàng phòng ngự TP.HCM cũng đã theo người không sát trong tình huống ở phút thứ 39, tạo điều kiện để Triệu Việt Hưng đánh đầu ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi cho đội bóng đất Cảng.

Ngoài ra, trong cả 2 trận đấu vừa qua, hàng phòng ngự TP.HCM còn có nhiều tình huống lơi lỏng khác mà nếu các chân sút của Nam Định và Hải Phòng sắc sảo hơn thì đội bóng Sài thành đã phải nhận thêm bàn thua.

 - Bóng Đá

 HLV Vũ Tiến Thành còn nhiều việc phải làm với CLB TP.HCM. Ảnh. VPF.

Với một hàng công phung phí cơ hội còn hàng thủ chơi thiếu tập trung, không có gì quá ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành chưa giành được điểm số nào ở mùa giải năm nay.

Ở vòng đấu thứ 3 sắp tới, TP.HCM tiếp tục được thi đấu trên sân Thống Nhất tiếp “người cùng cảnh ngộ” Khánh Hòa. Đây có thể coi là “trận chung kết ngược” V-League từ rất sớm của hai đội bóng này.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng, HLV Vũ Tiến Thành sẽ phải nhanh chóng tìm cách chỉnh lại “thước ngắm” cho các tiền đạo, đồng thời gia cố lại hàng phòng ngự nếu như không muốn phải đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp ở mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: An Nhiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:54 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục