Điều gì đang chờ đợi Cancelo 2.0 của Arsenal?

23:26 Thứ sáu 12/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNHM Arsenal đang rất mong chờ kế hoạch tiếp theo mà CLB muốn áp dụng cho Cancelo 2.0.

 

NHM Arsenal đón nhận một tin tức tốt vào thứ Hai khi David Ornstein của The Athletic thông báo rằng hậu vệ phải 18 tuổi Brooke Norton-Cuffy đã ký hợp đồng dài hạn mới với câu lạc bộ. Đây là động thái quan trọng trong bối cảnh Pháo thủ vừa mất tài năng triển vọng Omari Hutchinson vào tay Chelsea. Đội chủ sân Emirates khó lòng vui vẻ nếu tiếp tục chứng kiến một sao mai khác ra đi.

Norton-Cuffy thi đấu rất thành công dưới dạng cho mượn ở Lincoln City tại League One mùa trước. Màn trình diễn xuất sắc ấy khiến nhiều NHM tin tin tưởng chàng trai trẻ này sẽ là 'ngọc thô' tiếp theo bứt phá lên đội ngũ trụ cột CLB từ Hale End. 

Điều gì đang chờ đợi Cancelo 2.0 của Arsenal? - Bóng Đá

 Norton-Cuffy là tài năng sáng giá của Arsenal.

Với nhiều người, họ xem Norton-Cuffy là một 'Cancelo 2.0'. Cầu thủ sinh năm 2004 có phong cách thi đấu giống ngôi sao Man City vì chủ động bó vào trung lộ từ cánh phải. Điểm mạnh nhất của hậu vệ 18 tuổi là xâm nhập vòng cấm. đẩy bóng xuống sát đường biên trước khi căng ngang vào trong. Vì vậy, chứng kiến cách chơi chững chạc của Norton-Cuffy, NHM Arsenal có lý do đặt niềm tin vào cầu thủ này.

Arsenal cần vạch ra chiến lược dài hạn để giúp Norton-Cuffy phát triển sự nghiệp. Một thoả thuận cho mượn vào mùa giải này sẽ là động thái tốt nhất dành cho cầu thủ người Anh. Hiện tại, hậu vệ sinh năm 2004 cần được tích luỹ thời gian thi đấu nhiều nhất có thể, điều Arsenal chưa sẵn sàng đáp ứng. Norton-Cuffy dễ dàng toả sáng ở môi trường League One và việc Pháo thủ cân nhắc đưa sao mai của CLB 'du học' ở nước ngoài xem chừng là quyết định sáng suốt. 

Arsenal không theo đuổi hậu vệ cánh phải vào mùa hè này khi đội bóng mong muốn Ben White cùng Cedric Soares xoay tua với Takehiro Tomiyasu. Điều này vô tình nói lên cơ hội thi đấu của Norton-Cuffy ở Arsenal trong tương lai. Thay vì vung tiền mua hậu vệ phải, đội bóng London chấp nhận kiên nhẫn, chờ đợi Norton-Cuffy thực sự trưởng thành và trao cơ hội đá chính cho tài năng 18 tuổi.

Điều gì đang chờ đợi Cancelo 2.0 của Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal nên cân nhắc cho mượn sao trẻ 18 tuổi.

Ở lại Arsenal, vòng bảng Europa League là giải đấu phù hợp để mài giũa cầu thủ người Anh. Dù vậy, sẽ thật lãng phí nếu Norton-Cuffy tiếp tục rèn luyện bản thân trong đội U23 Arsenal. Đẩy Norton-Cuffy ra đi theo dạng cho mượn là việc làm tốt nhất và sẽ thật thú vị nếu chứng kiến sao trẻ này phát triển ở bất cứ CLB nào khác ngoài Arsenal.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:28 12/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục