Điều gì đã xảy ra với thượng tầng Inter Milan trong 30 ngày qua?

13:08 Thứ bảy 27/02/2021

TinTheThao.com.vnTình hình khó khăn do đại dịch COVID-19 và quy định mới của Chính phủ Trung Quốc đang gây ảnh hưởng lớn đến số phận của Inter Milan.

Cuối tuần qua, các Interista đã đắm chìm trong niềm hạnh phúc vô bờ. Inter Milan, đội bóng trong trái tim của họ, đã đánh bại đại kình địch cùng thành phố AC Milan với tỷ số 3-0 để tiếp tục tiến 1 bước dài trong cuộc đua giành Scudetto. Cách đây 10 năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo, họ cũng từng phải hứng chịu thất bại 3 bàn không gỡ trong trận Derby della Madonnina và nhìn nửa đỏ đen cùng thành phố tiến gần đến ngôi vô địch. Vậy nên, đây chính là màn trả thù ngọt ngào nhất của đội quân Nerazzurri. Vào lúc này, thật khó để tìm ra đối thủ đủ sức ngăn họ giành Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, đó sẽ là câu chuyện của tương lai. Trong thời gian gần đây, nhiều Interista đã cảm thấy lo lắng vì những vấn đề nơi thượng tầng. Cụ thể, đầu tháng 2/2021, Chủ tịch Jindong Zhang đã tuyên bố rằng định hướng sắp tới của tập đoàn Suning sẽ là tập trung vào lĩnh vực thương mại điện tử và cắt giảm mọi khoản đầu tư liên quan đến lĩnh vực khác, trong đó có bóng đá.

Thượng tầng Inter có biến - Bóng Đá

 Steven Zhang thường xuyên ghé thăm Inter Milan bất chấp đường sá xa xôi.

Trên thực tế, ngay từ những ngày cuối năm ngoái, nhiều người đã nhận ra viễn cảnh không mấy tốt đẹp về tài chính của Inter Milan, điển hình là việc HLV Antonio Conte không có thêm ngân sách để mua sắm tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cuối tháng 1/2021, Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đã xác nhận tập đoàn Suning muốn bán 31,5% cổ phần của Lionrock Capital tại Inter Milan. Nhân cơ hội này, BC Partners đã có ý định bỏ ra 900 triệu euro để mua lại 100% cổ phần của Inter Milan. Song, kế hoạch của những nhà đầu tư đến từ Anh chưa đủ để thuyết phục tập đoàn Suning, những người rất tâm huyết với những dự án tại Giuseppe Meazza.

Lời tuyên bố của Jindong Zhang khiến cho nhiều Interista cảm thấy như bị “sét đánh ngang tai”, trong đó có cả Steven Zhang, con trai của ông và là người đang là Chủ tịch của Inter Milan. Là một người trẻ trung, nhiệt huyết, Steven Zhang quyết tâm giữ Nerazzurri bằng mọi giá, không chấp nhận san sẻ quyền lực hay bán đứt đội bóng áo sọc xanh đen cho bất kỳ đối tác nào.

Tuy nhiên, kế hoạch của vị Chủ tịch 29 tuổi đang gặp quá nhiều sóng gió. Ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 khiến tài chính của tập đoàn Suning vẫn tăng nhưng không còn mạnh mẽ như trước. Chính phủ Trung Quốc cũng ra sắc lệnh yêu cầu các tập đoàn lớn thu hồi những khoản đầu tư ở nước ngoài. Để tránh rơi vào tình trạng như Alibaba, Jindong Zhang không thể làm khác. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi cổ phiếu của tập đoàn Suning trên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến bị đình chỉ và nhà Zhang buộc phải bán bớt 20-25% cổ phần của suning.com.

Nếu bắt buộc phải bán Inter Milan, Steven Zhang sẽ cố gắng tìm một đối tác đủ tâm huyết, có kế hoạch rõ ràng, đảm bảo thành công cho đội bóng. Song, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, con trai của Jindong Zhang vẫn không hề muốn rời Giuseppe Meazza. Nhiệm vụ của chàng trai 29 tuổi trong thời gian sắp tới sẽ là tìm kiếm đối tác để bán bớt cổ phần của Nerazzurri nhằm giải quyết vấn đề tài chính. Mọi chuyện đang ủng hộ Steven Zhang. Thành tích ấn tượng trong gần đây của thầy trò Antonio Conte đã giúp cho giá trị của Inter Milan tăng lên rõ rệt và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Thượng tầng Inter có biến - Bóng Đá

 Thầy trò Antonio Conte sẽ cùng Steven Zhang đưa Inter Milan đến thành công.

Tình cảm của Steven Zhang dành cho Inter Milan là điều nhiều người có thể cảm nhận được. Bất chấp việc di chuyển khó khăn do đại dịch COVID-19, ông vẫn luôn xuất hiện ở Milano mỗi khi có thể. Khác với nhiều ông chủ ngoại quốc khác, chàng trai người Trung Quốc sẵn sàng lên tiếng bảo vệ đội bóng của mình ngay cả khi phải đối đầu với Lega Serie A. Steven Zhang cũng không giống như nhiều vị Chủ tịch người Italia, hay thích can thiệp vào vấn đề chuyên môn của các HLV.

Trong lòng các Interista, Steven Zhang là một Chủ tịch kiểu mẫu. Antonio Conte, người từng lên tiếng chỉ trích tập đoàn Suning sau thất bại trước Sevilla ở chung kết Europa League 2019-2020, giờ đây cũng có chung suy nghĩ ấy. Vậy nên, nội bộ Inter Milan đang trở nên rất đoàn kết. Tất cả sẽ cùng nhau hướng đến danh hiệu Scudetto. Đây cũng là cách tốt nhất để họ đáp lại niềm tin của Steven Zhang, đồng thời khẳng định rằng kế hoạch do tập đoàn Suning xây dựng trong những năm qua vẫn đang đi đúng hướng và họ không nên từ bỏ vào lúc này. Ngày mai, bầu trời Giuseppe Meazza sẽ lại sáng. Hãy tin là vậy!

Chiến tích Scudetto 2006-2007 của Inter Milan:

 
Faro | 12:10 27/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục