Điều gì đã xảy ra khi Messi và Maradona thi đấu cùng nhau năm 2005?

13:31 Thứ năm 22/12/2022

TinTheThao.com.vnCác biểu tượng của Argentina, Lionel Messi và Diego Maradona đã từng đứng chung sân với nhau vào năm 2005.

 

Messi đã có một bước tiến dài trong việc củng cố di sản của mình với tư cách là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi anh nâng cao chức vô địch World Cup 2022 hồi đầu tuần. Tuy nhiên, huyền thoại quá cố Maradona, người từng vô địch World Cup 1986, cũng có lý do vững chắc để dẫn đầu cuộc tranh luận về GOAT. Đối với nhiều người hâm mộ bóng đá, việc nhìn thấy cả hai số 10 huyền thoại thi đấu cùng nhau sẽ là một giấc mơ. Và thực tế nó đã trở thành hiện thực vào năm 2005.

Khi đó Messi mới 18 tuổi nhưng sự so sánh với Maradona đã bắt đầu, khi anh vừa giành chức vô địch La Liga cùng Barcelona. Trong khi đó, ở tuổi 45, những năm tháng đỉnh cao của Maradona đã trôi xa ông hơn một thập kỷ. Mặc dù hai người đàn ông đang ở những đoạn sự nghiệp rất khác nhau, nhưng nhiều khoảnh khắc cho thấy họ vẫn có rất nhiều điểm chung.

Điều gì đã xảy ra khi Messi và Maradona thi đấu cùng nhau năm 2005? - Bóng Đá

 Mardona và Messi từng thi đấu cạnh nhau trong một trận đấu từ thiện.

Khi đó, cặp đôi này tham gia trận đấu cùng những cầu thủ như Juan Riquelme, Diego Simeone, Marcelo Gallardo, Sergio Aguero và Juan Sebastian Veron trong một trận đấu từ thiện của đội hình Argentina All Star - và không một người hâm mộ nào có mặt trên khán đài phải thất vọng.

Tuy nhiên, sự kiện này có thể còn đặc biệt hơn nữa nếu Messi xoay sở để tận dụng thành công một pha phối hợp đẹp mắt giữa anh và Maradona, khi đó họ trao đổi nhiều đường chuyền trước khi cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng bị thủ môn cản phá. Nếu Messi có thể dứt điểm thành công, bàn thắng trong trận giao hữu này có thể sẽ được nhớ đến như một pha làm bàn kinh điển.

Video tình huống này đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều bình luận phấn khích của người hâm mộ, với nhiều người mơ ước về việc Messi và Maradona thi đấu cùng thời. Một người viết: "Có cảm giác như tôi đang xem đoạn video từ một vũ trụ song song, thật lạ lùng khi thấy hai người này thi đấu cạnh nhau". Người khác: "Hãy tưởng tượng về tủ đựng danh hiệu của Argentina nếu hai người sinh ra cùng thời", "Hai cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại thi đấu cùng nhau, thật là một cảnh đáng xem."

Điều gì đã xảy ra khi Messi và Maradona thi đấu cùng nhau năm 2005? - Bóng Đá

 Hai huyền thoại này cũng từng là thầy trò ở đội tuyển quốc gia.

Sau khi Messi dẫn dắt Argentina đến vinh quang ở Qatar, hàng triệu người trên khắp thế giới đã ca ngợi cầu thủ 35 tuổi là GOAT không thể tranh cãi của môn thể thao vua. Tuy nhiên, bản thân Messi trước đó từng khẳng định anh không bao giờ có thể làm lu mờ di sản của Maradona, dù có "thi đấu cả triệu năm".

Messi từng nói trên The Mirror: "Ngay cả khi tôi chơi bóng cả triệu năm, tôi cũng không bao giờ sánh được với Maradona. Dù sao thì tôi cũng không muốn. Ông ấy là người vĩ đại nhất từng có."

Thanh Vũ | 12:33 22/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục