Điều gì đã thay đổi khi Man Utd dẫn đầu Premier League 1 năm trước?

08:22 Thứ tư 19/01/2022

TinTheThao.com.vnCó sự sa sút không hề nhỏ về mặt phong độ của Manchester United so với cùng thời điểm này ở mùa giải trước.

 

Buổi tập của Man Utd sau khi Ole Gunnar Solskjaer ra đi

Khó tin nhưng thời điểm này năm ngoái, Manchester United đứng đầu BXH Premier League. Quỷ đỏ sau trận hòa 1-1 trước Liverpool với việc Paul Pogba bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, tiếp tục duy trì vị trí số 1 ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Nhưng giờ thì Man Utd ngày càng sa sút. Hệ quả là đội chủ sân Old Trafford đang đứng tận vị trí thứ 7 trên BXH Premier League. Vậy điều gì đã thay đổi trong 1 năm qua?

Thiếu bản lĩnh

Điều gì đã thay đổi khi Man Utd dẫn đầu Premier League 1 năm trước? - Bóng Đá

 Man Utd sa sút.

Trong vòng 10 ngày kể từ trận hòa tại Anfield, United để thua 1-2 trên sân nhà trước Sheffield United, đội đã phải xuống hạng vào cuối mùa.

Man Utd khi ấy chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận ở Premier League. Họ tụt lại và cho phép Man City tiến hành một cuộc nước rút mạnh mẽ.

Đó là dấu hiệu cho thấy Man Utd thiếu bản lĩnh và tâm lý yếu kém. Không nhiều người kỳ vọng Man Utd sẽ giành chức vô địch nhưng lẽ ra họ phải có được một phong độ tốt hơn.

CĐV trở lại

Điều gì đã thay đổi khi Man Utd dẫn đầu Premier League 1 năm trước? - Bóng Đá

 Quỷ đỏ không thể duy trì lợi thế.

Thật ngạc nhiên khi biết rằng, Ole Gunnar Solskjaer làm tốt hơn khi Man Utd thi đấu trên SVĐ không có khán giả.

NHM Old Trafford cổ vũ cuồng nhiệt trong các chiến thắng trước Leeds United và Newcastle United, nhưng những trận đấu này được cho là lần duy nhất Quỷ đỏ chơi tốt trong suốt 90 phút cả mùa.

Man Utd giành được tới 31 điểm sau khi bị dẫn trước ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, điều đó không còn xuất hiện ở thời điểm này.

Solskjaer có được đội hình mong muốn

Điều gì đã thay đổi khi Man Utd dẫn đầu Premier League 1 năm trước? - Bóng Đá

 Loạt ngôi sao cập bến Old Trafford.

United về nhì và BLĐ đồng thuận về việc cần thêm 2 hoặc 3 cầu thủ để sẵn sàng cho một cuộc chiến giành danh hiệu. Thế là Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo cùng nhau cập bến Old Trafford.

Nhưng đó là khi áp lực ngày càng đè nặng lên vai Solskjaer. Và như đã thấy, ông đã không thể kiểm soát được tình hình.

Đối thủ vượt qua khủng hoảng

Điều gì đã thay đổi khi Man Utd dẫn đầu Premier League 1 năm trước? - Bóng Đá

 Những đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại.

Khi Liverpool tiếp đón United, họ gặp khủng hoảng ở hàng thủ, đồng nghĩa Fabinho và Jordan Henderson phải chơi ở vị trí trung vệ. 

Thời điểm này năm ngoái, Frank Lampard vẫn còn là huấn luyện viên của Chelsea. Khoảng 1 tuần sau anh mới bị sa thải và Thomas Tuchel lên thay thế.

Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, cả hai cùng với Man City hoàn toàn áp đảo so với các đối thủ. Với Man Utd, khoảng cách giữa họ với 3 CLB này ngày càng được nới rộng.

Tiểu Lam | 07:24 19/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục