Điều điên rồ trong chức vô địch của Man City

11:35 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnMan City gieo hy vọng cho Liverpool về một cuộc lật đổ nhưng rồi nhanh chóng khiến đối thủ mừng hụt.

 

10 năm kể từ khoảnh khắc đáng nhớ của Sergio Aguero tại QPR, Man City một lần nữa tạo ra sự kịch tính tới phút cuối cùng. Họ ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2 và giành chức vô địch Premier League.

Trước Aston Villa, The Citizens gặp vô vàn áp lực khi để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Tỷ số 0-2 giữ nguyên tới tận phút 69. Khi Philippe Coutinho, đứa con cưng của Liverpool, ghi bàn thứ hai cho Aston Villa, một số CĐV Man City đã quyết định rời sân.

Tuy nhiên, họ phải hối hận vào thời điểm Ilkay Gundogan, vào sân thay người ở hiệp hai, ghi bàn thứ 2 để hoàn tất một cuộc lội ngược dòng khó tin trong khoảng 5 phút. 

Chức vô địch điên rồ của Man City - Bóng Đá

 Man City vô địch 4 lần trong 5 năm.

Sau một trận đấu nghẹt thở, hỗn loạn và kịch tính ở Etihad, đội bóng của Pep Guardiola đã lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 4 sau 5 năm.

"Trận đấu cuối cùng luôn đặc biệt," Pep Guardiola nói sau trận đấu. “Aston Villa đã làm tất cả nhưng khoảnh khắc chúng tôi có được bàn thắng đã thay đổi mọi thứ".

The Citizens thường có thói quen không cho người hâm mộ hoàn toàn thư giãn trong những ngày trọng đại thế này. Tưởng chừng là một trận đấu dễ dàng nhưng Man City tự làm khó mình.

Bầu không khí trong sân Etihad trở nên nặng nề. Tình hình căng thẳng đến mức Oleksandr Zinchenko liên tục đứng bật dậy. Ở giờ nghỉ giữa hiệp, ống kính máy quay truyền hình phát hiện những cổ động viên mặc áo xanh đang gục đầu trên ghế. Sự lo lắng là có thật.

Tại sân Anfield, Liverpool nhen nhóm hy vọng về một cuộc lật đổ. Khán đài sân Anfield bỗng nhiên bùng nổ. Những tiếng cười bắt đầu xuất hiện. Ở khu vực kỹ thuật, Thiago Alcantara đang chấn thương chạy ra ôm HLV Jurgen Klopp.

Nhưng đó là khi Man City khiến Liverpool mừng hụt. Bản lĩnh của họ lên tiếng đúng lúc. Họ tấn công dồn dập và ghi liền 3 bàn trong 5 phút. Tiếng ồn khiến Etihad nổ tung. Phải mất một lúc để trận đấu bắt đầu lại bình thường sau khi cầu thủ trên băng ghế dự bị Man City lao vào sân ăn mừng.

Chức vô địch điên rồ của Man City - Bóng Đá

 Cảm xúc vỡ òa.

Tại thành phố cảng Liverpool, những CĐV và cầu thủ The Kop ôm đầu không hiểu chuyện gì xảy ra. HLV Jurgen Klopp cũng để lộ biểu cảm đầy tiếc nuối.

Nhưng đó chưa phải điều điên rồ nhất. Khi Michael Oliver thổi tiếng còi mãn cuộc, đám đông cổ động viên Man City lập tức tràn xuống sân. Một số fan cuồng bắt đầu màn quậy tưng bừng tại sân Etihad, khung thành cũng bị phá hỏng.

Thậm chí thủ môn Robin Olsen của Aston Villa bị tấn công. Bất kỳ hành động bạo lực nào cũng đáng bị lên án. Nhưng động thái này cho thấy CĐV Man City phải dồn nén cảm xúc nhiều như thế nào trong khoảng 3/4 thời gian trận đấu. Để rồi họ vỡ òa khi 90 phút khép lại.

Tiểu Lam | 10:37 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục