Điều đặc biệt đằng sau cú buzzer beater của Rajon Rondon trong trận đấu với Boston Celtics

11:33 Thứ bảy 09/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnỞ lần quay trở lại TD Garden ngày hôm qua, Rajon Rondo đã chứng minh vì sao anh được NHM đặt biệt danh là "King Of Boston" với cú buzzer beater mang lại chiến thắng cho Lakers.

Điều đặc biệt nữa đây cũng là cú buzzer beater đầu tiên trong sự nghiệp của hậu vệ 32 tuổi này và nó lại được dành cho chính đội bóng cũ của anh, Boston Celtics. Phần nào đó làm tăng thêm ý nghĩa và sự ngọt ngào dành riêng cho Rajon Rondo (theo Sports Center).

getty-images-1095234398

 Cú buzzer beater đầy lạnh lùng được Rajon Rondo dành tặng cho chính đội bóng cũ của anh trên TD Garden.

Quay trở lại diễn biến của trước khi Rajon Rondo có cú ném cuối cùng lạnh lùng và chính xác. Boston Celtics đã vươn lên dẫn trước 127-128 sau sự nỗ lực cá nhân của Kyrie Irving. Lakers còn lại 11.5 giây cuối cùng để có thể sắp đặt một pha chạy bài thành công.

Brandon Ingram là người thực hiện pha tấn công cuối cùng nhưng đã không thành công. Ngay sau đó là sự lộn xộn trong việc tranh giành bóng tới từ hai đôi. Nhưng nhờ vào một cú chạm bóng của Tyson Chandler, quả bóng đã bay tới tay Rajon Rondo và cầu thủ số 9 của Lakers đã thực hiện thành công cú ném cuối cùng. Kết quả chung cuộc là 129-128, một chiến thắng ngọt ngào dành cho tập thể Lakers nói chung và cá nhân Rajon Rondo nói riêng.

Chiến thắng của Lakers trước Celtics là điều cần thiết để cả đội lấy lại được sự tự tin. Sau chuỗi ngày dính vào "drama" với việc mang đi gần như toàn bộ đội hình để đổi lấy Anthony Davis, tuy nhiên Pelicans đã không chấp nhận với lời đề nghị này và những cái tên có trong gói giao dịch hầu như khá thất vọng về Lakers. Việc làm của BLĐ đội bóng đã thực sự ảnh hưởng tới niềm tin và lòng trung thành của dàn cầu thủ trẻ tại Lakers.

rajon-rondo-los-angeles-lakers_4571369

 Chiến thắng cần thiết cho Lakers lúc này để lấy lại được sự tin của toàn đội bóng sau chuỗi ngày sống trong "drama".

Lakers liệu có lấy lại được sự tự tin sau chiến thắng nhờ vào Rajon Rondo hôm qua hay không, điều đó cần thời gian mới có thể kiểm chứng được. Tuy nhiên, với mục tiêu tham gia tại vòng đấu Playoffs, đây là điều cần thiết cho Lakers ở thời điểm hiện tại. 

Trải qua 55 trận đấu của mùa giải 2018-2019, Lakers đang đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH với tỉ lệ thắng thua là 28/27. Ở trong 7 trận đấu còn lại của mùa giải, Lakers cần phải tập trung và có sự nỗ lực tương tự như trong chiến thắng trên TD Garden ngày hôm qua.

rajon-rondo-los-angeles-lakers_4571368

 LeBron James rất vui mừng và dành nhiều tình cảm tới Rondo sau chiến thắng nhọc nhằn.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 11:31 12/08/2014
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục