Điều chỉnh tinh tế từ Arteta đã mở khóa nhạc trưởng Arsenal

23:17 Thứ ba 08/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp một bản hợp đồng của Pháo thủ phát huy hiệu quả.

 

Arteta ca ngợi Odegaard

Để người hâm mộ có thể chứng kiến một phiên bản Martin Odegaard xuất sắc như ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Na Uy đã phải trải qua quãng thời gian thích nghi và thay đổi đầy khó khăn tại Emirates.

Dù từng gây ấn tượng mạnh mẽ trong vai trò một số 10 dạt phải khi chơi cho Arsenal theo dạng cho mượn. Song với chấn thương dai dẳng của Granit Xhaka hồi đầu mùa, Odegaard đã được đẩy sang cánh đối diện, chơi thấp hơn nhằm đảm bảo sự an toàn cho hàng tiền vệ đồng thời cung cấp bóng cho Kieran Tierney. 

Odegaard - Bóng Đá

 Bản đồ nhiệt của Odegaard trong thắng lợi 1-0 trước Burnley.

Trong quãng thời gian đó, thật không may cho cựu tài năng Real Madrid khi Alexandre Lacazette trở lại mạnh mẽ với bàn thắng quan trọng giúp Arsenal giành 1 điểm trước Crystal Palace vào những phút cuối.

Để giúp ngôi sao người Pháp cải thiện thời gian ra sân, Arteta quyết định chuyển sang sơ đồ 4-4-2 và xếp anh đá cặp cùng Pierre-Emerick Aubameyang nơi hàng công, đồng thời đẩy Odegaard lên băng ghế dự bị.

Ở thời điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng, cầu thủ người Na Uy có thể sẽ đối diện với cơn ác mộng tương tự như quãng thời gian tại Real Madrid. Tuy nhiên với những nỗ lực không biết mệt mỏi, anh đã từng bước chiếm lại lòng tin từ Mikel Arteta.

Bắt đầu bởi màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle vào cuối tháng 11 và kể từ đó, Odegaard đã được gọi với biệt danh "nhạc trưởng" Pháo thủ.

Odegaard - Bóng Đá

 Nhạc trưởng thật sự của  Pháo thủ.

Sau nhiều lần điều chỉnh, Arteta nhận ra rằng, chỉ khi Odegaard được đặt ở vị trí tiền vệ lệch phải và được phối hợp cùng một ngôi sao xuất sắc khác - Bukayo Saka, anh mới thực sự phát huy hết tố chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu. Mọi thứ được minh chứng cụ thể thông qua số liệu.

Trong ba tháng đầu tiên, số pha kiến tạo kỳ vọng mỗi trận của cầu thủ 23 tuổi chỉ là 0,05, nhưng kể từ tháng 12, con số này đã tăng vọt lên 0,23 (theo WyScout). Không có gì ngạc nhiên khi Arsenal cũng được hưởng lợi, khi số bàn thắng kỳ vọng tăng từ 1,15 bàn mỗi trận trước tháng 12 lên đến tận 2,17.

Odegaard của hiện tại là một trong số những chân chuyền hay nhất tại Premier League. Nhưng đây có lẽ vẫn chưa phải phiên bản hoàn hảo nhất đến từ ngôi sao người Na Uy bởi anh còn có thể cải thiện ở nhiều phương diện, điển hình như sự tự tin trước những pha xử lý trước khung thành.

Trong tương lai, ngôi sao người Na Uy chắc chắn sẽ trở thành nhân tố quan trọng đối với kế hoạch tìm lại ánh hào quang của Pháo thủ.

 (Lược dịch từ Football London)

Trường Sơn | 22:47 08/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục