Điên rồ Real Madrid

00:26 Thứ sáu 12/05/2023

TinTheThao.com.vnReal Madrid chứng minh vì sao họ là đội bóng số một trong lịch sử Champions League.

 

Theo thống kê từ AS, Los Blancos giành chiến thắng chung cuộc và đi tiếp 8 trong số 10 lần vòng đấu loại trực tiếp ở lượt đi kết thúc với tỷ số hòa, kể từ khi Champions League ra đời. Đây là thành tích không có đội nào sánh kịp.

Đó là lý do Real Madrid có cơ sở để lạc quan trước trận bán kết lượt về Champions League trên sân Etihad. Sau khi giải đấu số một châu Âu đổi tên thành Champions League vào năm 1992, khả năng đi tiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là 80% nếu vòng đấu loại trực tiếp ở lượt đi có tỷ số hòa.

Điên rồ Real Madrid - Bóng Đá

 Real vừa có trận hòa với Man City ở lượt đi.

Lần gần nhất Real bị loại ở vòng loại trực tiếp là mùa giải 2020/21. Khi ấy, Kền kền trắng gục ngã trước Chelsea (thua 0-2) sau trận hòa 1-1 ở trận lượt đi. Trận thua duy nhất còn lại là ở lượt về diễn ra vào mùa 1998/99. Thời điểm đó, Real Madrid hòa trên sân nhà (1-1) với Dinamo Kyiv và sau đó cũng thua 0-2 tại thủ đô Ukraine.

Nếu tính cả chiều dài lịch sử giải đấu danh giá nhất châu lục, Real Madrid đã đi tiếp 16 trong số 25 lần tham dự vòng loại trực tiếp khi họ giành được kết quả hòa ở lượt đi. Đơn giản đó là DNA của nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử châu Âu.

Cần biết rằng, trong cả 3 lần thuộc kỷ nguyên Champions League mà Real Madrid đã đọ sức với các đối thủ đến từ Manchester thì cả 3 lần (1999/00 vs Man Utd, 2015/16 vs Man City, 2012/23 vs Man United), đội chủ sân Bernabeu đều giành quyền đi tiếp.

Rạng sáng 11/5, Real Madrid cho thấy họ đáng sợ như thế nào. Bất chấp Man City được đánh giá ngày càng hoàn thiện mình và sở hữu trong đội hình một Erling Haaland cán mốc 51 bàn trên mọi đấu trường, Los Blancos vẫn chơi trên cơ.

Real không được chủ quan

Điên rồ Real Madrid - Bóng Đá

 Trận lượt về hứa hẹn rất hấp dẫn.

Dù vậy, đó dường như là kế hoạch của Man City. Pep Guardiola tỏ ra tự tin sau trận hòa 1-1 trên đất Tây Ban Nha. “Ý tưởng là cầm hòa rồi đưa trận đấu về Manchester. Tôi rất hài lòng với kết quả. Trên sân nhà, chúng tôi sẽ thấy thoải mái", Guardiola thừa nhận.

Guardiola có lý do để tự tin khi đội bóng của ông đã trải qua 25 trận Champions League liên tiếp không thua trên sân Etihad. Họ thắng 23 trận và hòa 2 trận, qua đó Etihad trở thành pháo đài kiên cố đối với bất kỳ đối thủ nào. Đơn giản khi không thua, Man City càng thêm tự tin.

Tính riêng ở Premier League mùa này, chỉ Brentford giành được chiến thắng trước Man City tại Etihad với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Everton có được một trận hòa (1-1). Còn lại là những chiến thắng vang dội dành cho đoàn quân của Guardiola.

Real còn phải chống lại lịch sử của chính họ tại sân Etihad. Los Blancos chưa bao giờ đánh bại Man City trên sân đối phương trong 4 chuyến làm khách gần nhất.

Nhìn chung, Real và Man City đều nắm trong tay cơ hội đi tiếp. Với Real, bản lĩnh của họ một lần nữa gặp thử thách lớn trên sân Etihad ở lượt về.

Tiểu Lam | 23:28 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục