Điên rồ Jose Mourinho

04:50 Thứ sáu 19/05/2023

TinTheThao.com.vnThống kê cho thấy Jose Mourinho thực sự là một nhà cầm quân già giơ ở đấu trường cúp châu Âu.

 

Giallorossi đã có một kết quả xuất sắc ở bán kết lượt đi Europa League mùa này. Theo đó, Edoardo Bove ghi bàn duy nhất để giúp AS Roma dẫn trước Bayer Leverkusen với tỷ số 1-0.

Lượt về trên sân Bay Arena, đại diện Serie A đối mặt với sức ép nghẹt thở tới từ Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn đứng vững tới phút cuối cùng.

Chung cuộc, AS Roma giành quyền vào chung kết Europa League với thắng lợi 1-0 trước Leverkusen sau 2 lượt trận.

Mourinho - 6 european finals - Bóng Đá

 Mourinho tiếp tục cho thấy giá trị.

Đây là trận chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp của Mourinho với AS Roma. Năm ngoái, "Người đặc biệt" giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Europa Conference League.

Theo thống kê, Mourinho góp mặt trong một trận chung kết cúp châu Âu lần thứ 6 trong sự nghiệp. Điều điên rồ là HLV Mourinho toàn thắng cả 5 lần trước đó. Ông chỉ để thua 3 trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Trước Leverkusen, Roma đối mặt với 23 cú sút nhưng vẫn đứng vững. Cần biết rằng tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ nhà đạt mức 1,04, song không có bàn thắng.

Mourinho từng làm việc ở Tottenham và đưa CLB thành London lọt vào trận chung kết League Cup, nhưng bị sa thải một tuần trước khi trận đấu diễn ra.

Tiểu Lam | 04:20 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục