Điên rồ Amad Diallo

22:24 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnAmad Diallo đang thể hiện phong độ không thể nào xuất sắc hơn sau khi tạm chia tay Man Utd.

 

Hè 2022, Manchester United thực hiện cuộc cách mạng lớn về mặt nhân sự. Họ chiêu mộ thành công nhiều cái tên như Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Lisandro Martinez, Casemiro và Antony.

Ở chiều hướng ngược lại, một số cầu thủ phải ra đi. HLV Erik ten Hag bật đèn xanh để Man Utd thực hiện động thái đẩy đi một số cầu thủ không còn phù hợp hoặc ra đi để tích lũy kinh nghiệm.

Theo đó, Amad Diallo phải rời Man Utd. Cầu thủ này gia nhập Sunderland theo dạng cho mượn đến hết mùa 2022/23, không bao gồm điều khoản mua đứt. Mùa trước, tài năng 20 tuổi khoác áo Rangers ở giải VĐQG Scotland, song không để lại dấu ấn và chỉ ghi được 3 bàn.

Điên rồ Amad Diallo - Bóng Đá

 Diallo rời Man Utd để phát triển bản thân.

Tuy nhiên, tới một môi trường như Championship lại là bước đi hợp lý dành cho Diallo. Cầu thủ này cần được ra sân thi đấu để phát triển bản thân. Nếu ở lại, Diallo cũng khó cạnh tranh vị trí với bom tấn Antony.

Rất nhanh chóng, Diallo là cầu thủ quan trọng của Sunderland trong mùa này. Vừa qua, Sunderland vừa có chuyến làm khách tới sân Preston ở vòng 46 giải Championship. Diallo một lần nữa tỏa sáng. Cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số ở phút 54, giúp Sunderland giành chiến thắng đậm 3-0.

Trong những phút có mặt trên sân, lính đánh thuê của Man Utd chuyền chính xác 93%, 3 lần thắng tranh chấp tay đôi, tạo ra một cơ hội ngon ăn và có một bàn thắng. Đáng chú ý, không cầu thủ Sunderland nào ghi nhiều bàn hơn Diallo ở Championship mùa này với 13 pha lập công.

Đáng chú ý, cầu thủ người Bờ Biển Ngà trung bình có 0,7 hành động tạo ra cơ hội ghi bàn mỗi 90 phút ở Championship. Đây là thành tích tốt nhất, không cầu thủ nào có thể sánh được tại giải đấu hạng dưới Premier League. 

Diallo cũng cán mốc 41 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Trong khi trước đó, Diallo chỉ chơi nhiều nhất là 17 trận trong một mùa. Với những gì đang thể hiện, Diallo rõ ràng đang phát triển mạnh mẽ.

Phong độ xuất sắc của Diallo giúp Sunderland chắc suất dự play-off thăng hạng Premier League. Họ sẽ bước vào 2 lượt trận bán kết với Luton. Anh đóng vai trò trung tâm trong các pha lên bóng của hàng công Sunderland. 

Điên rồ Amad Diallo - Bóng Đá

 Diallo đang chơi quá hay.

Diallo được đánh giá là nhân tố nâng màn trình diễn của Sunderland lên một tầm cao mới. Dù nhỏ con nhưng Diallo có khả năng xử lý bóng khéo léo. Anh thường nhận bóng ở những vị trí khó, sau đó kiểm soát bóng và liên kết lối chơi với đồng đội.

Khả năng chơi ở cả cánh và trung tâm của Diallo có thể rất hữu ích cho Man United, nhất là khi Antony có phong độ không tốt. Anh cũng có thể làm phương án dự phòng cho Bruno Fernandes. Chắc chắn HLV Erik Ten Hag sẽ trao cơ hội cho tài năng triển vọng này mùa tới.

Có thể thấy Diallo đang chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp và thực sự thăng hoa. Từ một cầu thủ tưởng chừng như khó phát triển, Diallo đang dần hoàn thiện mình.

Tháng trước, chính HLV Ten Hag nhận định: "Tôi thấy và tôi đánh giá cao tiềm năng lẫn khả năng của cậu ấy. Amad phát triển thêm nhiều khía cạnh, trở nên mạnh mẽ hơn về mặt thể chất, tinh thần, cũng như các kỹ năng, để cậu ấy có thể có giá trị đối với đội bóng."

Tiểu Lam | 21:26 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục