Diện mạo mới hoàn toàn lột xác của Arsenal

18:15 Thứ tư 29/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có những thay đổi mang tính bước ngoặt trước mùa giải mới.

 

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải trước. Các trận thua trước Tottenham và Newcastle đã tước đi vị trí của Pháo thủ. Họ đã không xuất hiện ở giải đấu lớn nhất châu Âu kể từ mùa giải 2016/17.

HLV Mikel Arteta thừa nhận những thiếu sót của Arsenal và muốn đưa đội bóng Bắc London trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. "Chúng tôi biết mình phải đi đâu và sẽ không dừng lại. Chúng tôi đã hụt hẫng và cảm giác tội lỗi vì không đạt được mục tiêu," Arteta thú nhận.

Diện mạo mới của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal có sự thay đổi mạnh mẽ.

Sau 19 mùa giải liên tiếp góp mặt ở Champions League dưới thời Arsene Wenger (1998-2017), Pháo thủ hiện đang ở mùa giải thứ 6 không thể hít thở bầu không khí này. Tuy nhiên, họ đã và đang làm việc để có sự lột xác tốt hơn.

Arteta giải thích: "Chúng tôi phải tạo ra một bước nhảy vọt để lên một tầm cao mới. Mùa hè năm nay quan trọng hơn năm ngoái."

"Chúng tôi muốn lấp đầy đội hình của mình với một số tài năng trẻ thú vị nhất ở châu Âu, với các cầu thủ từ cả học viện của chúng tôi và những nơi khác, những người có thể phát triển và cùng với Arteta để đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi muốn," Giám đốc điều hành Vinai Venkatesham nói ngay từ đầu năm 2020.

Kể từ khi Edu phụ trách chuyển nhượng ở câu lạc bộ (2019), Pháo thủ đã ký hợp đồng với một loạt cầu thủ trẻ như Gabriel Martinelli, William Saliba, Nicholas Pepe, Kieran Tierney, Gabriel, Martin Odegaard, Lokonga, Tavares , Tomiyasu, Ben White, và Aaron Ramsdale, những người đều chưa đến 25 tuổi khi đến sân Emirates.

Xu hướng này tiếp tục diễn ra trong mùa hè năm nay với Fabio Vieira (tiền vệ 22 tuổi từ Porto), Marquinhos (cầu thủ chạy cánh 18 tuổi từ Sao Paulo) và Gabriel Jesus (tiền đạo 25 tuổi từ Manchester City).

Cách tiếp cận mới của Arsenal đã được thể hiện rõ ràng trên cả thị trường và đội học viện. Với những cái tên như Smith Rowe, Bukayo Saka và Eddie Nketiah (mới được gia hạn gần đây) đều đóng những vai trò quan trọng trong công cuộc tái thiết của Arteta.

Diện mạo mới của Arsenal - Bóng Đá

 Tân binh chuẩn bị ra mắt Arsenal.

Việc xây dựng sân Emirates đã ảnh hưởng đến Arsenal. Pháo thủ đã phải trả hết dự án xây dựng trị giá 450 triệu euro trong nhiều năm, điều này đã ngăn cản họ cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm tài năng hàng đầu.

Tuy nhiên, tình hình này dường như đã thay đổi. "Chúng tôi đã có thể cân bằng đội hình. Về mặt tài chính, chúng tôi đang ở một vị trí ổn định hơn nhiều. Bây giờ, đã đến lúc nâng tầm chất lượng," Arteta nói.

Theo Transfermarkt, trong mùa 2021/22, Arsenal đã chi nhiều tiền nhất so với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League và châu Âu với 167,42 triệu bảng. Hè này, họ chiêu mộ Fabio Vieira (35 triệu bảng), Turner (6,36 triệu bảng) và Marquinhos (3,5 triệu bảng) và Gabriel Jesus 45 triệu bảng.

Tất cả đều chuẩn bị cho một sự thay đổi toàn diện, giúp Arsenal sớm lấy lại vị thế vốn có.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 17:17 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục