Điền kinh Việt Nam tại sao mất vé dự Olympic trẻ thế giới?

09:26 Thứ hai 09/06/2014

Điền kinh VN đã thất bại trong việc giành tấm vé dự giải Olympic trẻ thế giới.

Điền kinh luôn được xem là một bộ môn thể thao mũi nhọn của thể thao Việt Nam và đội tuyển điền kinh VN cũng được đánh giá rất cao trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên vấn đề hiện tại đó là công tác đào tạo trẻ cũng như chiến lược phát triển của bộ môn điền kinh chưa thực sự hiệu quả để có thể vươn ra tầm châu lục.

Trong quá khứ điền kinh của VN đã từng tự hào có một Vũ Thị Tươi giành 1 suất dự Olympic trẻ ở Singapore vào năm 2010. Tuy nhiên vào ngày 22/5 vừa qua, đội tuyển điền kinh trẻ với thế mạnh nhảy xa đã không giành được tấm vé chính thức nào để dự Olympic trẻ năm nay.

Điền kinh VN cần rút kinh nghiệm từ công tác tuyển chọn VĐV trẻ

Lý giải cho thất bại này, ông Nguyễn Đức Nguyên, chuyên viên bộ môn điền kinh đã cho biết trên VTV: "Nhảy xa theo quy định chỉ lấy 1 vé và chúng ta buộc phải chấp nhận. Chúng ta chưa coi trọng thể hình ở bộ môn này. Các VĐV cao to, có thể hình tốt thì lại không có thành tích, trong khi đó các địa phương tham dự giải toàn quốc cũng chỉ cử những VĐV đã có thành tích, nhưng lại không có thể hình tốt dự giải. Đó cũng là cái khó, là rào cản để chúng ta vươn ra châu lục."

Ông Nguyễn Đức Nguyên cũng cho rằng định hướng, lựa chọn các bộ môn thế mạnh để đầu tư vươn ra châu lục của điền kinh VN hiện tại là đúng. Tuy nhiên cần rút kinh nghiệm, xem xét lại trong khâu tuyển chọn, đầu tư VĐV từ địa phương, từ các tuyến cơ sở để có thể lựa chọn những gương mặt tốt nhất.

DA - Tuấn Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục