Điền kinh: Chờ dàn nữ hoàng tốc độ tỏa sáng trên đất Malaysia

04:10 Thứ hai 31/07/2017

TinTheThao.com.vnNgoài Lê Tú Chinh và Nguyễn Thị Huyền, điền kinh Việt Nam còn có nhiều gương mặt sáng giá khác như Bùi Thị Thu Thảo, Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Oanh.

366

 Nguyễn Thị Huyền, niềm hy vọng vàng trên đường chạy 400m. Ảnh: Internet.

Điền kinh bao năm qua luôn là một mỏ vàng quan trọng của thể thao Việt Nam (TTVN) tại các kỳ SEA Games, và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Dù cho mục tiêu 10 tấm HCV mà điền kinh Việt Nam đặt ra ở kỳ Đại hội trên đất Malaysia vẫn còn bỏ ngỏ, do nước chủ nhà bỏ đi một số nội dung thế mạnh của Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta sẽ “đầu hàng”.

Ngược lại, với những nhân tố đang sở hữu, điền kinh nước nhà thậm chí còn hy vọng vượt qua cả mục tiêu ấy. SEA Games 28 ở Singapore cách đây 2 năm, chúng ta đã có 11 tấm HCV và năm nay, tất cả đang nỗ lực để tái lập thành tích ấn tượng ấy.

Ngôi sao sáng nhất và cũng đang là niềm hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam tại Đại hội lần này không ai khác là Lê Tú Chinh. Cô gái 20 tuổi của TP.HCM này được ví như truyền nhân của “Nữ hoàng tốc độ” một thời Vũ Thị Hương trên đường chạy quãng ngắn 100m và 200m.

Năm 2016, tại Giải điền kinh trẻ châu Á, Lê Tú Chinh xuất sắc giành HCV, đạt thành tích chỉ kém 74% giây so với chuẩn Olympic. Đó cũng là thành tích giúp cô gái này lần đầu dự giải thế giới. Còn ở đấu trường trong nước, Tú Chinh từng mang về tấm HCV cự ly 100m cho điền kinh TP.HCM sau 21 năm chờ đợi, bên cạnh đó là 3 HCV ở các nội dung 200m cá nhân và tiếp sức 4x100m, 4x200m nữ. Đó là điều khiến cái tên của Tú Chinh thực sự tạo nên tiếng vang.

Tiếp bước những thành công ấy, năm 2017, Tú Chinh tiếp tục bước lên những nấc thang mới trong sự nghiệp, với tấm HCV giải trẻ châu Á, HCV và phá sâu kỷ lục ở giải điền kinh Thái Lan mở rộng. Ngoài ra, cô còn giành tấm HCĐ ở Grand Prix châu Á, HCV giải quốc tế TP.HCM. Sau những cột mốc ấy, người ta mới nhận ra Tú Chinh là “Nữ hoàng tốc độ” mới, thay thế Vũ Thị Hương.

Ngoài Lê Tú Chinh, điền kinh Việt Nam còn một gương mặt khác là Nguyễn Thị Huyền. Cách đây 2 năm, tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp tới 3 HCV vào thành tích chung của điền kinh Việt Nam, trong đó có 2 HCV cá nhân 400m và 400m vượt rào. Vừa qua Huyền gây ấn tượng mạnh khi mang về cho điền kinh Việt Nam tấm HCV 400m rào tại giải Vô địch châu Á 2017. Thành tích này phá kỷ lục do chính cô thiết lập tại SEA Games 28.

Ngoài Lê Tú Chinh và Nguyễn Thị Huyền, điền kinh Việt Nam còn có nhiều gương mặt sáng giá khác như Bùi Thị Thu Thảo, Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Oanh… Nếu họ thi đấu với đúng phong độ, thì mục tiêu 10 HCV của điền kinh Việt Nam hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Dự kiến ngày 17-8, đội tuyển điền kinh với nòng cốt là 50 VĐV sẽ lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29, với 39 môn sẽ tham gia tranh tài.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:10 31/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục