“Điên cuồng” nhập tịch cầu thủ, Malaysia muốn làm bá chủ Đông Nam Á?

00:40 Thứ năm 06/02/2020 | 3

TinTheThao.com.vnMalaysia chưa phải là đội cuối cùng trong khu vực quyết “nâng cấp” sức mạnh bằng những ngoại binh nhập tịch thiện chiến.

Thật ra việc các đội bóng khu vực Đông Nam Á quyết vươn lên Top đầu châu Á bằng chiến lược nhập tịch cầu thủ là điều có thể lý giải được. Xu hướng này không hoàn toàn mới, thậm chí trở thành trào lưu phổ biến. Ngay cả những đội bóng hàng đầu thế giới như Italia cũng sử dụng viện binh nhập tịch cho đội tuyển quốc gia. Tuy vậy, công tâm mà nói chiến lược này chưa phát huy hiệu quả như mong đợi ở ĐNÁ tính đến thời điểm này.

Tất nhiên, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) ồ ạt nhập tịch cầu thủ không chỉ đơn thuần muốn thành công tại vòng loại World Cup 2022 mà còn nhắm đến tham vọng trở thành đội bóng số 1 khu vực, thay thế vị trí của Việt Nam và Thái Lan. Truyền thông khu vực đã tính đến viễn cảnh Hổ Malay ra sân với 7 tuyển thủ Liên hiệp quốc trong trận gặp Việt Nam vào ngày 31/3 tới gồm Matthew Davies, Brendan Gan (gốc Australia), Corbin-Ong, Lee Tuck (gốc Anh), Krasniqi (gốc Kosovo), De Paula (gốc Brasil) và Sumareh (gốc Gambia).

 - Bóng Đá

Sumareh và Brendan Gan ghi 4 trên tổng số 6 bàn thắng cho Malaysia tại VL World Cup 2022.

Thực tế trong quá khứ đã chỉ ra rằng không phải cứ “điên cuồng” thay máu lực lượng là đội tuyển ngay lập tức thi đấu quật khởi. Indonesia là đơn cử điển hình. Đội bóng vạn đảo bổ sung sức mạnh bằng những lính đánh thuê từ Hà Lan, Brasil, Nigeria... như Dutra, Lilipaly, Beto Goncaves. Mặc dù vậy, chiến lược này thất bại thảm hại bởi Indonesia thi đấu toàn thua, xếp chót bảng G chưa kiếm được điểm nào. Ở chừng mực nào đó cũng có thể tính đến Philippines. Đây là đội bóng gần như làm mới đội tuyển 100% bằng những cầu thủ gốc Phi đang thi đấu và sống ở trời Âu. Thậm chí họ chi “núi tiền” mời vị danh tướng đẳng cấp hàng đầu thế giới như Sven Goran Eriksson về dẫn dắt đội tuyển Philippines nhưng vẫn chưa thành công.

Trên lý thuyết, Malaysia có thể vượt qua Việt Nam và Thái Lan nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Thế nhưng thực tế là câu chuyện hoàn toàn khác. Còn nhớ ở trận lượt đi bảng G tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã quật ngã Malaysia bằng bàn thắng đẳng cấp của Nguyễn Quang Hải. Nếu tính từ năm 2018 đến nay, người Mã liên tục “khóc hận” trước Việt Nam, chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đả bại Indonesia với bộ khung nhập tịch với tỷ số 3-1.

Suy cho cùng, người Mã trong ngắn hạn có thể tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia bằng những viện binh nhập tịch thiện chiến. Tuy nhiên, để quật ngã Việt Nam và Thái Lan, vươn lên trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á là mục tiêu đầy thách thức, không dễ dàng thực hiện được.

Gia Minh | 23:42 05/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục