Diễn biến vụ Kante - Chelsea khiến Arsenal đau đầu

08:43 Thứ tư 07/06/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ N'Golo Kante của Chelsea dường như sẽ rời Stamford Bridge sau 7 mùa giải, sau khi nhận được một lời đề nghị khổng lồ từ Saudi Pro League.

 

N'Golo Kante sắp rời Chelsea - và đó có thể là một đòn giáng mạnh đối với Arsenal, cũng như với đối thủ ở London của họ.

Kante đã trở thành một biểu tượng của Premier League sau khi trở thành cầu thủ quan trọng trong mùa giải vô địch đáng kinh ngạc của Leicester City năm 2016, khiến anh chuyển đến London với giá 32 triệu bảng. Anh một lần nữa đóng vai trò quan trọng khi The Blues cán đích ở vị trí số 1, giúp tiền vệ này trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Eric Cantona năm 1993 giành được các danh hiệu liên tiếp ở giải đấu hàng đầu nước Anh với 2 câu lạc bộ khác nhau.

Arsenal 'make contact with N'Golo Kante's entourage' - Bóng Đá

 Kante khả năng rời Chelsea mùa hè này.

Cầu thủ 32 tuổi này cũng đã giành chức vô địch Champions League, Europa League, FA Cup và Siêu cúp châu Âu trong thời gian ở Stamford Bridge, cũng như World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Nhưng sau một chấn thương xảy ra trong mùa giải mới đây, anh đã ngồi ngoài gần như cả mùa giải. Dù vậy Chelsea vẫn rất muốn gia hạn với Kante, tuy nhiên anh hiện được cho chuẩn bị đến Ả Rập Xê Út sau khi được đề nghị một hợp đồng lớn.

Ngôi sao này đang đứng trước cơ hội đồng ý các điều khoản gia nhập Al Ittihad, theo Daily Mail. Hợp đồng 2 năm được cho là trị giá 86 triệu bảng mỗi năm, và sẽ xảy ra trong cùng một tuần khi biểu tượng của Real Madrid, Karim Benzema đã cập bến Trung Đông.

Và sự ra đi của Kante chắc chắn sẽ dẫn đến việc HLV Mauricio Pochettino của Chelsea tăng cường kế hoạch theo đuổi Moises Caicedo của Brighton. Cầu thủ người Ecuador được The Seagulls định giá hơn 80 triệu bảng, hiện CLB có thể đàm phán ở vị thế mạnh vì anh mới ký hợp đồng mới vào tháng Giêng.

Arsenal được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân với ngôi sao này vào giữu mùa, nhưng không có vụ chuyển nhượng nào được thực hiện, The Blues cũng chuẩn bị đấu thầu cho tiền vệ trẻ. Và mặc dù không thể cung cấp cho anh suất tham dự Champions League, sức mạnh tài chính của Chelsea, cộng với việc họ sẵn sàng tham gia vào một thỏa thuận hoán đổi, có thể gây ra một vấn đề nghiêm trọng cho Pháo thủ trong dự án hè của mình.

Kế hoạch của Arsenal cho giai đoạn tiền mùa giải - Bóng Đá

 Các mục tiêu của Arsenal bị giằng xé giữa các ông lớn.

Pochetinno sẽ sớm bắt tay vào làm việc sau khi Chelsea có một mùa giải thê thảm, chứng kiến câu lạc bộ kết thúc ở vị trí thấp nhất, thứ 12, kể từ mùa giải 1993/1994. Với việc Mateo Kovacic và Mason Mount đều chuẩn bị ra đi, có một chỗ trống ở hàng tiền vệ mà Caicedo có vẻ như là người hoàn hảo để điền vào.

Nếu kịch bản đó thành hiện thực, nó sẽ được coi là một đòn giáng mạnh vào Mikel Arteta khi HLV người Tây Ban Nha đang mong đợi quân tiếp viện để tăng cường đội hình của mình. Và nó cũng sẽ chồng chất áp lực trong việc theo đuổi ngôi sao của West Ham, Declan Rice.

Giống như Caicedo, tuyển thủ người Anh đã được Arteta nhắm đến, nhưng một lần nữa ông phải đối mặt với sự cạnh tranh, lần này là từ Bayern Munich. Rice khả năng sẽ chơi trận cuối cùng cho The Hammers vào giữa tuần này, trong trận chung kết Europa Conference League với Fiorentina.

Thanh Vũ | 08:13 07/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục