Diễn biến mới ở Arsenal: Không ra đi = Chứng tỏ bản thân

22:52 Thứ năm 19/01/2012

Mặc dù bị "lãng quên" ở Arsenal nhưng Marouane Chamakh khẳng định sẽ không rời Arsenal trong tháng 1 này mà quyết tranh đấu cho một suất đá chính ở Emirates cũng như chứng minh cho ông thầy Arsene Wenger khả năng của mình.

Tính từ đầu mùa đến giờ, bản hợp đồng miễn phí của Arsenal chỉ mới được ra sân có một trận ở Premier League, và chẳng biết ở nửa sau mùa giải, tiền đạo người Maroc có được ra sân nữa hay không bởi sau khi trở lại từ CAN, trên hàng tiền đạo vốn chật chội của Arsenal lại có thêm sự xuất hiện của Thierry Henry.

Nói vậy không có nghĩa là Chamakh không đủ trình độ cạnh tranh với Henry, có chăng chỉ là Ngài giáo sư giành nhiều tình cảm hơn cho bản hợp đồng "mới mà cũ" thôi. Thực sự là tiền đạo 28 tuổi người Maroc cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ nhiều CLB khắp châu âu như Fiorentina, PSG hay cả chính CLB cũ Bordeaux.

Chamakh cũng từng là người hùng của Arsenal trước khi bị thất sủng ở mùa này

Tuy không thật sự trao nhiều cơ hội cho Chamakh nhưng Arsene Wenger mới đây lại cho rằng cầu thủ này vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Chẳng thế mà mặc dù tương lai vẫn còn mờ mịt nhưng Chamakh lại tỏ ra lạc quan ở Arsenal. Trả lời cho tờ Daily Mirror, anh cho biết: "Tôi chưa nghĩ nhiều đến tương lai của mình. Tôi đã nói với HLV rằng tôi sẽ ở lại Arsenal sau khi thực hiện xong nghĩa vụ với quốc gia. Tôi tin rằng Arsene Wenger tin vào khả năng của tôi, đó là lý do tôi rời Bordeaux để gia nhập Arsenal."

Và điều đó đồng nghĩa với việc chính tiền đạo này đã lên tiếng dập tắt mọi tin đồn liên quan đến chuyện đi-hay-ở của anh thời gian gần đây: "Tôi đã có một mùa giải thành công ở Arsenal, và điều đó hoàn toàn có thể lặp lại. Đại diện của tôi đã từng được nhiều CLB liên hệ, nhưng hiện tại tôi đang muốn được trao cơ hội chứng tỏ bản thân hơn là ra đi và chấp nhận thất bại. Dĩ nhiên, không dễ để có thể được làm tiền đạo ở Arsenal, nhưng chính sự cạnh tranh cho một vị trí đá chính là cách mà tôi thể hiện đẳng cấp của bản thân."

Như chúng ta đã biết, ngoài sự trở lại của Henry trong 2 tháng, Chamakh còn phải cạnh tranh với vô khối những gương mặt tên tuổi khác trên hàng công như Robin van Persie, Park Chu-Young, Theo Walcott hay Gervinho. Liệu phát biểu này của Chamakh có thật sự thành hiện thực? Chắc câu trả lời sẽ có vào cuối mùa.
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục