Điểm yếu của Zidane kết hợp với M.U có thể tạo ra thất bại thảm hại

13:37 Thứ hai 15/11/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Pháp đang được liên kết mạnh mẽ với chiếc ghế nóng của đội chủ sân Old Trafford.

Sau sự hiện diện của 3 ngôi sao đẳng cấp thế giới mang tên Raphael Varane, Jadon Sancho và đặc biệt là Cristiano Ronaldo trong đội hình. Hiển nhiên, đã có không ít quan điểm cho rằng, Manchester United sẽ trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League năm nay. Song, rốt cuộc thì họ lại sa sút thảm hại với chuỗi thành tích kém cỏi trên mọi đấu trường. 

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo Man Utd đã tính đến chuyện sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhưng chiến lược gia người Na Uy vẫn tạm thời giữ được chiếc ghế nóng của mình vì hiện tại, không có quá nhiều ứng viên để Quỷ đỏ cân nhắc. Đặc biệt là khi HLV Zinedine Zidane, người được cho là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford, không có kế hoạch dẫn dắt CLB mới trong giai đoạn giữa mùa giải. 

Man Utd 'lì đòn' với Zinedine Zidane - Bóng Đá

 Zidane còn cách xa Man Utd. 

So với Solskjaer, hiển nhiên là Zidane được đánh giá cao hơn về nhiều mặt. Trên hết, chiến lược gia người Pháp đã cho thấy đẳng cấp thực sự của mình với 3 chức vô địch Champions League thần thánh cùng Real Madrid. Trong khi đó, sau 3 năm, Solskjaer vẫn chưa mang về cho Quỷ đỏ bất kỳ danh hiệu nào. Song, xét cho cùng thì Zidane vẫn có ít nhất một điểm yếu khi so sánh với cựu tiền đạo của Man Utd.

Công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ đã trở nên khá... bất ổn kể từ khi Solskjaer nắm quyền. Họ đã thực hiện những bản hợp đồng được đánh giá là thành công như Bruno Fernandes, Raphael Varane hay Cristiano Ronaldo, nhưng đồng thời cũng có khá nhiều thương vụ gây tranh cãi như Jadon Sancho hay Donny Van de Beek. Trái lại, với Zidane, hầu như bất kỳ tân binh nào được ông mang về Bernabeu đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Manchester United: Fabrizio Romano reveals Zinedine Zidane ‘not desperate’ for Premier League - Bóng Đá

 Zidane vẫn còn yếu điểm của riêng mình.

Eden Hazard, bản hợp đồng trị giá 115 triệu euro - đắt giá nhất lịch sử Real Madrid, đã trở thành một 'bom xịt' không hơn không kém. Từ vị thế của một 'họng pháo' xuất sắc bậc nhất Premier League, giờ đây ngôi sao người Bỉ chỉ có thể gắn bó với băng ghế dự bị tại Bernabeu. Tương tự, Luka Jovic - tân binh trị giá hơn 60 triệu của Zidane, cũng hóa thành thảm họa dù từng được đánh giá như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Bundesliga. 

Trong khi đó, những tân binh đắt giá khác như Eder Militao, Ferland Mendy hay Vinicius Junior nhìn chung đều chỉ dừng ở mức ổn, không thể hiện và phát triển đúng như những gì giới chuyên môn kỳ vọng dưới sự dẫn dắt của Zidane. Rõ ràng, công tác chuyển nhượng không phải là điểm mạnh, nếu không muốn nói là điểm yếu của Zidane. Điều đáng nói, Man Utd thời hậu Sir Alex vốn cũng không được đánh giá cao ở khía cạnh này, và liệu sự kết hợp giữa hai bên có tạo nên một thất bại? 

Zidane phát biểu trong vòng đấu La Liga cuối cùng mùa trước

 
Huỳnh Phong | 13:07 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục