Điểm yếu của người Đức đã được phơi bày

23:07 Thứ tư 23/11/2022

Việc thiếu đi một cầu thủ có thể dứt điểm sắc sảo khiến cho hàng công tuyển Đức chơi vô cùng không hiệu quả.

Việc Timo Werner chấn thương khiến HLV trưởng Hansi Flick mất đi tiền đạo số một của mình. Trong khi đó, người được ông thường xuyên sử dụng trong vai trò “số 9” ở vòng loại là Kai Havertz lại đang có phong độ không tốt. Đó là lý do trước giải đấu trên đất Qatar diễn ra, ai cũng thấy rõ điểm yếu của tuyển Đức chính là vị trí tiền đạo mục tiêu.

Trong trận thua sốc 1-2 trước Nhật Bản, điểm yếu ấy đã được phơi bày ra hoàn toàn. Kai Havertz được chơi dạt cánh, nhường vị trí trung phong cắm lại cho Thomas Muller, đây vốn không phải vị trí sở trường của tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich. Tuy nhiên, suy cho cùng thì bộ kỹ năng với tư duy chọn vị trí cùng khả năng dứt điểm của mình, chả còn lựa chọn nào tốt hơn Muller cả.

Điểm yếu của người Đức đã được phơi bày - Bóng Đá

 Nhật Bản làm nên lịch sử khi đánh bại Đức.

Đức nhập cuộc khá tốt, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận, phối hợp nhuần nhuyễn, liên tục đặt khung thành “Samurai xanh” vào tình trạng báo động. Chỉ tiếc là họ không có một cầu thủ biết cách chuyển hóa số cơ hội ấy thành bàn thắng.

Cả Kai Havertz và Thomas Muller, hai cầu thủ xâm nhập vòng cấm nhiều nhất đều không có nổi một pha dứt điểm nào suốt cả trận. Công việc kết thúc được dồn hết cho Ilkay Gundogan và Serge Gnabry, một tiền vệ trung tâm và một cầu thủ chạy cánh (mỗi người dứt điểm 6 lần). 

Việc không có một cây săn bàn đúng nghĩa khiến các pha kết thúc của “Cỗ xe tăng” thiếu đi sự sắc sảo. Họ chỉ có tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành đạt 34,6%, với tổng cộng 9 cú sút trúng đích trong tổng số 26 lần bắn phá. 

Điểm yếu của người Đức đã được phơi bày - Bóng Đá

 Mất Werner, hàng công tuyển Đức không còn trung phong chất lượng nào.

Bàn thắng duy nhất của họ đến từ một tình huống đá penalty, còn đối thủ của họ, Nhật Bản lại tận dụng quá tốt những pha triển khai phản công. Đoàn quân của Moriyasu chỉ sở hữu 26% thời lượng giữ bóng, nhưng vẫn biết cách chọc thủng lưới Manuel Neuer đến 2 lần.

Hai tiền đạo được Hansi Flick tung vào sân là Fullkrug và Moukoko cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cả hai cũng chỉ tung ra tổng cộng được 1 lần dứt điểm trước Nhật Bản.

Thất bại này khiến tuyển Đức rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trận đấu tiếp theo, họ sẽ phải đụng độ Tây Ban Nha giữa bối cảnh chưa có nổi một cái tên nào đứng ra cáng đáng trọng trách ghi bàn. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc - theo xevathethao.vn | 22:09 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục